svasdssvasds

ใช่ซะที่ไหน!! BFF ปุ่มเขียว...ไม่เกี่ยวกับความ “ปลอดภัย” บนเฟซบุ๊ก

ใช่ซะที่ไหน!!  BFF ปุ่มเขียว...ไม่เกี่ยวกับความ “ปลอดภัย” บนเฟซบุ๊ก

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารเฟซบุ๊ก ยุ่งวุ่นวายอยู่กับการต้องตอบคำถามในรัฐสภา และแถลงยอมรับถึงความผิดพลาดในการปล่อยให้ เคมบริดจ์ อนานาไลติกา บริษัทที่ปรึกษาด้านการเมือง อาศัยประโยชน์จากข้อมูลผู้ใช้เครือข่ายเฟซบุ๊กมากกว่า50ล้านบัญชีไปใช้ทางการเมือง การเลือกตั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

แต่ที่พูดอีกเรื่องของเฟชบุ๊ก ถือเป็นการ“เข้าใจผิด” จากกรณีมีการเริ่มแชร์ว่า ถ้าเราพิมพ์ BFF แล้วขึ้นสีเขียวแสดงว่า บัญชีเฟซบุ๊กของเราปลอดภัย เป็นข่าวไม่จริง

โดยถอดข้อความอ้างว่าเป็นคำพูดของ Mark Zuckerberg ที่ให้พิมพ์ BFF ถ้าเป็นสีเขียวบัญชีแสดงว่าบัญชีของคุณปลอดภัย ถ้าไม่ใช่สีเขียวให้เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณทันที

 

ทั้งที่คำว่า BFF ย่อมาจาก Best Friend forever แต่เมื่อเราพิมพ์ BFF ในเฟซบุ๊กจะเป็นฟังก์ชันพิเศษ ถ้าใส่เอฟเฟกลงไปก็เหมือนตอนเราพิมพ์ Congrat ยินดีด้วย XOXO ประมาณนั้น ซึ่งถ้าเรากด BFF สีเขียว มันจะเด้งอีโมไฮไฟว์จับมือกันบนหน้าจอนั่นเอง ....  สรุปว่าเป็นข่าวไม่จริง

 

แต่ทำให้คนไทยเริ่มแชร์แบบไม่รู้ทิศทาง ถ้าเราพิมพ์ BFF มันขึ้นสีเขียวทุกคน เพราะมันจะเป็นการใช้ฟังก์ชั่นพิเศษ แต่ทั้งนี้ มีข้อควรระวัง เนื่องจากแฮกเกอร์นิยมส่องดู อาจสามารถแฮกบัญชีเฟซบุ๊กได้ตลอดเวลา

 

BFF คือ Best Friend Forever ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัย......โปรดเข้าใจตรงกันด้วย

ใช่ซะที่ไหน!!  BFF ปุ่มเขียว...ไม่เกี่ยวกับความ “ปลอดภัย” บนเฟซบุ๊ก

related