svasdssvasds

เปิดตัว'เจ็ตสูท'รุ่นใหม่ สานฝันไอรอนแมนให้เป็นจริง

เปิดตัว'เจ็ตสูท'รุ่นใหม่ สานฝันไอรอนแมนให้เป็นจริง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ที่สหราชอาณาจักร มีการเปิดตัวชุดเจ็ตสูทรุ่นใหม่ ที่สามารถเคลื่อนที่ไปบนซิปไลน์ได้เร็วที่สุดในโลก ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ 'ไอรอนแมน' บังเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงได้สำเร็จ

เปิดตัว'เจ็ตสูท'รุ่นใหม่ สานฝันไอรอนแมนให้เป็นจริง

นายริชาร์ด บราวนิ่ง ผู้ก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีและการบิน Gravity วัย 38 ปี กำลังแสดงประสิทธิภาพของชุดเจ็ทสูทรุ่นใหม่ นอกจากจะบินได้เองแล้ว ยังสามารถทำความเร็วบนซิปไลน์ได้เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย โดยซิปไลน์ที่ใช้ในการทดลองชุดเจ็ตสูทรุ่นใหม่มีชื่อว่า“เวโคซิตี้” ติดตั้งอยู่ในแคว้นเวลล์เหนือ สหราชอาณาจักร เป็นซิปไลน์ที่ยาวที่สุดในโลก

[caption id="attachment_220585" align="aligncenter" width="882"] เปิดตัว'เจ็ตสูท'รุ่นใหม่ สานฝันไอรอนแมนให้เป็นจริง นายริชาร์ด บราวนิ่ง ผู้ก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีและการบิน Gravity[/caption]

สำหรับเจ็ตสูทรุ่นนี้ ทีมงานของนายบราวน์ใช้เวลาพัฒนาชุดนี้ขึ้นมา เพื่อให้สามารถทำความเร็วในการขับเคลื่อนได้ดีกว่าการทดลองเมื่อปีที่แล้ว ที่สามารถทำความเร็วบนซิปไลน์ได้ดีขึ้นถึง 51.53 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ผู้ที่สวมชุดเจ็ตสูทสามารถเร่งความเร็วบนซิปไลน์ได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

[caption id="attachment_220586" align="aligncenter" width="876"] เปิดตัว'เจ็ตสูท'รุ่นใหม่ สานฝันไอรอนแมนให้เป็นจริง มุมมองจากผู้สวมใส่ชุดเจ็ทสูท[/caption]

สำหรับการทดสอบชุดเจ็ตสูทครั้งล่าสุดนี้ กินเนสเวิร์ลเร็คคอร์ดได้ร่วมชมการทดสอบอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายบราวน์หวังว่า ความสำเร็จในการพัฒนาเจ็ตสูทจะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆต่อไปในอนาคต

เปิดตัว'เจ็ตสูท'รุ่นใหม่ สานฝันไอรอนแมนให้เป็นจริง

related