svasdssvasds

นายอำเภอแม่สะเรียง ตั้งค่าหัว ล่า! มือเผาป่า

นายอำเภอแม่สะเรียง ตั้งค่าหัว ล่า! มือเผาป่า

นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งรางวัลนำจับมือเผาป่ารายละ 5,000 บาท ลั่นเจอโทษสถานหนักแน่ ด้านทหารจับมือเผาป่าในอำเภอขุนยวมได้ 2 ราย

วันนี้ (27 มี.ค.61) นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดรายการวิทยุข่าวสารบ้านเฮาทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยอำเภอแม่สะเรียง  ระหว่างเวลา  06.00-07.00 น.  เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวอำเภอแม่สะเรียง ได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและตระหนักถึงอันตรายของไฟป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์  พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนและเกษตรกรงดการจุดไฟเผาป่า  รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ชุมชนหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชน ในการสอดส่องดูแลป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

นายอำเภอแม่สะเรียง ตั้งค่าหัว ล่า! มือเผาป่า

โดย นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด  ส่วนเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น   หากตรวจพบหรือจับได้ว่ามีการฝ่าฝืนจะลงโทษอย่างเด็ดขาด  พร้อมกันนี้ ยังตั้งรางวัลนำจับผู้ชี้เบาะแสเพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้ลักลอบเผาป่ารายละ 5,000 บาท  สามารถแจ้งเบาะแสมือเผาได้ที่ 053-682-526

นายอำเภอแม่สะเรียง ตั้งค่าหัว ล่า! มือเผาป่า

ด้านหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 นำโดย  พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36  ได้มอบหมาย ร.อ.ชุมพล อินตา ผบ.ร้อย.ทพ.3605 จัดกำลังพล ร่วมกับนายถวิล คีรีเกษตร กำนันตำบลขุนยวม, ฝ่ายปกครอง ,หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มส.3 (ขุนยวม),สภ.ขุนยวม เข้า จับตัวผู้จุดไฟเผาป่า  2 ราย คือ นาย หลู่ และ นายทุนส่วย ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา โดย ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รับสารภาพว่าได้จุดไฟเผารังต่อ แต่ไฟลุกลามไหม้ป่าอย่างรุนแรง จนไม่สามารถควบคุมไฟได้  ทำให้ไฟไหม้ป่าเสียหาย 20 ไร่  เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้งสองคนส่ง สภ.ขุนยวม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายอำเภอแม่สะเรียง ตั้งค่าหัว ล่า! มือเผาป่า

related