svasdssvasds

บานปลาย!! 6 ชาติเตรียมบอยคอตไม่ส่งทีมฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2018

บานปลาย!! 6 ชาติเตรียมบอยคอตไม่ส่งทีมฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2018

โปแลนด์, ไอซ์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น มีแผนที่จะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย หลังไม่พอใจเจ้าภาพที่มีส่วนพัวพันในการลอบสังหารอดีตสายลับ และลูกสาว

จากกรณีที่ นายเซอร์เก สกริปาล อดีตสายลับ 2 หน้าชาวรัสเซียและลูกสาว ถูกวางยาพิษ หลัง นายสกริปาล ได้บอกข้อมูลลับของ รัสเซีย ให้กับกับหน่วยข่าวกรองของสหราชอาณาจักร หรือ เอ็มไอ6 จนทำให้ อังกฤษ และอีกหลายชาติแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำดังกล่าวของ รัสเซีย และมีแผนที่จะไม่ส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์คัพ 2018 ที่รัสเซียจะเป็นเจ้าภาพ ในกลางปีนี้

[caption id="attachment_222455" align="aligncenter" width="715"] บานปลาย!! 6 ชาติเตรียมบอยคอตไม่ส่งทีมฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2018 ออสเตรเลีย เป็นอีกหนึ่งทีมที่อาจจะไปร่วมฟุตบอลโลก[/caption]

ล่าสุด เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า เรื่องดังกล่าวทำท่าจะบานปลายออกไปอีก เมื่อ โปแลนด์, ไอซ์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น มีแผนที่จะยืนเคียงข้าง อังกฤษ ด้วยการไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ที่จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เนื่องจากไม่พอใจที่ รัสเซีย

ส่วน อังกฤษ ถึงแม้จะไม่มีข่าวว่า จะไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ เทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ก็ประกาศว่า จะไม่มีรัฐมนตรีคนไหน และเครือราชวงศ์พระองค์ใดเดินทางเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ขณะที่ อันเดรจ ดูดา ประธานาธิบดีโปแลนด์ เป็นผู้นำโลกคนแรกที่แสดงจุดยืนเฉกเช่น เมย์ เมื่อปฏิเสธที่จะเดินทางไปรวมพิธีเปิดฟุตบอลโลก

[caption id="attachment_222456" align="aligncenter" width="715"] บานปลาย!! 6 ชาติเตรียมบอยคอตไม่ส่งทีมฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2018 เราอาจไม่ได้เห็น คริสเตียน อิริคเซ่น ในเวิลด์คัพฉบับรัสเซีย[/caption]

ขอบคุณภาพจาก FB : FIFA World Cup

related