svasdssvasds

ตำรวจไม่ห่วงผลนิติเวช "ตาซาเล้ง" ไม่เอี่ยวถูก "จ๊อด" ทำร้ายร่างกาย

ตำรวจไม่ห่วงผลนิติเวช "ตาซาเล้ง" ไม่เอี่ยวถูก "จ๊อด" ทำร้ายร่างกาย

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ไม่กังวลใจหลังผลผลการตรวจจากแพทย์นิติเวช ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการเสียชีวิตของ ตาซาเล้ง เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งตำรวจจะพยายามรวบรวมหลักฐาน จากจุดเกิดเหตุดำเนินคดีในชั้นศาล

พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง กล่าวถึงผลการชันสูตรพลิกศพของนายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี คนขี่ซาเล้งที่ถูกนายนราธร โสตติยัง หรือจ๊อด ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน และทำร้ายร่างกาย ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 วันก่อน ที่แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี สรุปว่าลิ่มเลือดจากบริเวณขาซ้ายไหลมาอุดตันที่ปอด ทำให้ระบบหายใจมีปัญหา และเสียชีวิต ลิ่มเลือดดังกล่าว เกิดจากการที่นายจรูญ เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลานาน หลังจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนผลอย่างเป็นทางการแพทย์จะสรุปส่งให้พนักงานสอบสวนภายใน 1 เดือน และไม่เกี่ยวข้องกับการถูก นายนราธร ทำร้ายร่างกาย

พ.ต.อ.กัมพล ระบุว่า ไม่กังวลใจกับการดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย กับนายนราธร แม้ว่าผลการตรวจของแพทย์จะไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่าเกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่ ซึ่งตำรวจก็จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุและญาติ ดำเนินคดีในชั้นศาล

ส่วนกรณีผลการชันสูตรจากแพทย์โรงพยาลราชวิถี ที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นว่าเกิดจากติดเชื้อในกระแสโลหิตนั้น ก็เป็นเพียงการวินิจฉัยเบื้องต้น พนักงานสอบสวนจึงต้องส่งให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีตรวจสอบอย่างละเอียด

related