svasdssvasds

เป็นเรื่องจนได้ !! แพ้กุ้ง เมนูเสิร์ฟบนเครื่องบิน...เรื่องนี้มีกติกาบอกไว้

เป็นเรื่องจนได้ !! แพ้กุ้ง เมนูเสิร์ฟบนเครื่องบิน...เรื่องนี้มีกติกาบอกไว้

เป็นเสียงโอดครวญของผู้ใช้บริการสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส ที่ร้องเรียนบนโซเชียล และมีคนไปคอมเม้นท์ต่อท้ายกันไว้ยาวทีเดียวว่า “เสิร์ฟเมนูกุ้งให้กับคนแพ้กุ้ง เมื่อวานขึ้นเครื่องบินของ Bangkok Airways เที่ยวบิน PG 219 จาก BKK ไป CNX ระหว่างทางมีบริการเสิร์ฟแกงเขียวหวานกุ้ง พอผมแจ้งว่าแพ้กุ้ง ทางสายการบินก็บอกว่า มีแค่เมนูเดียว

คำถามผมคือ มีคนที่แพ้กุ้งเป็นจำนวนมากทำไมถึงยังเสิร์ฟแค่เมนูเดียว บางคนเขายอมจ่ายแพงเพื่อซื้อบริการที่ดี กลับไม่คิดถึงประเด็นสำคัญตรงนี้ ค่าอาหารมันรวมในค่าบริการอยู่แล้ว ไม่ใช่แจกฟรี ดังนั้น การที่คุณคัดเลือกเมนูกุ้งมาซึ่งมีคนแพ้จำนวนมาก มันก็น่าจะปรับปรุงนะ หรือไม่ก็มีอะไรอย่างอื่นมาทดแทน”

เป็นเรื่องจนได้ !! แพ้กุ้ง เมนูเสิร์ฟบนเครื่องบิน...เรื่องนี้มีกติกาบอกไว้

เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง และตรงกัน หมดข้อโต้แย้ง ที่คิดเห็นต่างแต่สามารถสร้างความลงตัวได้ โดยเฉพาะให้มือใหม่ที่ขึ้นเครื่องบิน ได้ทราบเรื่องของ อาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบิน สปริงนิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังบางกอก แอร์เวย์ส ฝ่ายสื่อสารองค์กร ตอบข้อร้องเรียนเรื่องนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่มีข้อจำกัดในเรื่องเมนูอาหาร โดยมีบริการเมนูอาหารพิเศษสำหรับผู้โดยสารบนเที่ยวบิน ซึ่งผู้โดยสารสามารถทำการแจ้งเมนูอาหารพิเศษล่วงหน้าได้ตั้งแต่ขั้นตอนการสำรองบัตรโดยสารกับทางสายการบินฯ ทั้งทางเว็บไซต์ www.bangkokair.com หรือผ่านทางศูนย์ให้บริการข้อมูลลูกค้า 1771 ซึ่งผู้โดยสารต้องทำการสำรองเมนูอาหารพิเศษล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

สำหรับเมนูอาหารพิเศษ ที่สายการบินจะจัดเตรียมไว้ แบ่งเป็นอาหารเจสำหรับผู้นับถือศาสนาเชน หรือสำหรับคนอินเดียที่ทานมังสวิรัติแบบเคร่ง ไม่มีส่วนประกอบเนื้อสัตว์ อาหารเจแบบตะวันออกปรุงตามสไตล์จีน มังสวิรัติแบบฮินดู อาหารสำเร็จรูปสำหรับทารกอายุ 6 เดือนขึ้นไป อาหารจืด อ่อนสำหรับผู้ป่วยหรือคนมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้  เมนูสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ที่ที่มีอินซูลีและไม่มีอินซูลีน อาหารปราศจากกลูเตน อาหารโซเดียมต่ำ ไม่มีส่วนประกอบของเกลือ อาหารปราศจากแล็คโตส เมนูผักเป็นส่วนใหญ่ อาหารโคเชอร์สำหรับผู้ถือศาสนายิว อาหารมุสลิม อาหารทะเล อาหารที่ต้องควบคุมแคลอรี่ อาหารพิเศษอื่นๆ เฉพาะผู้โดยสารแพ้หรือต้องการหลีกเลี่ยง เป็นต้น

 

การบริการบนเครื่องบินมีเกณฑ์ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานของสมาคมผู้ประกอบการอาหารบริการการขนส่งสากล ถือเป็นกระบวนการที่มีการควบคุมตามระบบมาตรฐานความปลอดภัยทางอาหารสากลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ราคาของอาหารที่ผู้โดยสารต้องจ่ายนั้นมีตั้งแต่ไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติม ไปจนถึงหลายร้อยบาท คุณภาพอาหารขึ้นอยู่กับธุรกิจของสายการบิน

เป็นเรื่องจนได้ !! แพ้กุ้ง เมนูเสิร์ฟบนเครื่องบิน...เรื่องนี้มีกติกาบอกไว้

related