svasdssvasds

ปลื้ม! K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ

ปลื้ม!  K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ

ศิลปินเค-ป็อบ เกาหลีใต้ เปิดการแสดงในกรุงเปียงยางเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนที่เกาเหลีเหนือส่งนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวก่อนหน้านี้

ปลื้ม!  K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และรี ซอล จู ภริยา ร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ทของศิลปิน เค-ป็อป จากเกาหลีใต้ที่ใช้ชื่อว่า 'ย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ' เมื่อเย็นวันอาทิตย์ ที่โรงละครพยองยาง แกรนด์ ซึ่งจุผู้ชมได้1,500 ที่นั่ง ในคณะศิลปินชุดนี้มี โช จอง พิล ศิลปินเพลงป็อบในตำนาน และวงเกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet  และศิลปินอีกมากมาย

"ผู้ชมให้การตอบรับที่ยอดเยี่ยมพวกเขาปรบมือกันสนั่นและร้องเพลงตามในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต พวกเขาปรบมือให้พวกเราแม้กระทั่งหลังจากที่เราเดินลงจากเวที ฉันรู้สึกประทับใจจริงๆ" กล่าวโดย ไอรีน สมาชิกวง Red Velvet  

ปลื้ม!  K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ ปลื้ม!  K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ

ตลอดการแสดง ผู้นำเกาหลีเหนือมีท่าทีสนใจอย่างยิ่ง และมักจะถามถึงท่วงทำนองและเนื้อเพลงกับนายโด จอง ฮวาน รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ตลอดเวลา อีกทั้งยังแสดงออกถึงความชื่นชมด้วยการไปพบศิลปินหลายคนหลังเวทีและขอถ่ายรูปหมู่ด้วย ขณะที่สื่อของเกาหลีเหนือ รายงานว่า ผู้นำเกาหลีเหนือหวังว่า การแสดงของศิลปินเกาหลีใต้ในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่จะแสดงความเป็นหนึ่งเดียวของสองเกาหลี

ปลื้ม!  K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ

ปลื้ม!  K-POP ปะทะ คิม จองอึน คอนเสิร์ตในเกาหลีเหนือ

ศิลปิน เค-ป๊อปของเกาหลีใต้ชุดนี้นับเป็นคณะศิลปินชุดแรกที่ได้มีโอกาสไปแสดงที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในรอบกว่า 10 ปี เป็นการตอบแทนที่เกาหลีเหนือส่งศิลปินและนักดนตรีไปร่วมแสดงในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชางเกมส์ที่เกาหลีใต้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและศิลปินจากเกาหลีใต้จะแสดงอีกรอบในวันอังคารนี้

ไม่เพียงแต่มีการแสดงของศิลปินเค-ป็อบเท่านั้น ยังมีการแสดงของนักเทควันโดเกาหลีใต้ ที่มาร่วมโชว์ลีลาเทควันโด  ในกรุงเปียงยาง โดยคณะนักกีฬาเทควันโดชุดนี้ เดินทางมาพร้อมกับคณะศิลปินเค-ป็อบ และทีมงานรวม 160 ชีวิต เปิดการแสดงในเกาหลีเหนือ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 3 เมษายนนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และเป็นการปูทางก่อนที่ นายคิม จองอึน แห่งเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีมุน แจอิน แห่งเกาหลีใต้ จะร่วมการเจรจาสุดยอดอย่างเป็นทางการ

related