svasdssvasds

เปิดตัว หมูป่าแสนรู้ ทายาท”มารวย”

เปิดตัว หมูป่าแสนรู้ ทายาท”มารวย”

ไม่ใส่บาตร ไม่ได้แล้ว.! “นำบุญ” ทายาทหมูป่าแสนรู้ของ “มารวย” แต่งชุดสวย ตามหลวงพ่อวัดธรรมนิมิตต์ อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปบิณฑบาต ตลาดสดสัตหีบเดือนละ 1 ครั้ง

เช้าวันนี้ ( 3 เมษายน 2561) ที่ตลาดสดสัตหีบ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  มีสีสันกว่าวันไหน เมื่อพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินบิณฑบาตรตามปกติ  แต่ที่สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่พบเห็น คือ เจ้าหมูป่า แต่งตัวน่ารักน่าชัง สวมชุดสีแดง ใส่แว่นตาดำ คาดผมสีฟ้าสดใส  เดินตามหลงพ่อต้อยๆ ไปรอบตลาด

เปิดตัว หมูป่าแสนรู้ ทายาท”มารวย”

สอบถามพระสมุวิชัย วิชัยโย อายุ 57 ปี ทราบว่า หมูป่า ตัวนี้ ชื่อ “เจ้านำบุญ” เพศเมีย วัย 4 เดือน  เป็นหมูป่ารุ่นหลานของ “เจ้ามารวย” หมู่ป่าแสนรู้รุ่นก่อนที่เคยตามพระบิณฑบาตมาแล้ว  มาถึงรุ่นหลานอย่าง “เจ้านำบุญ” ยังความน่ารักเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติม คือ การแต่งกายฟุ้งฟริ้ง อย่างที่เห็น

เปิดตัว หมูป่าแสนรู้ ทายาท”มารวย”

พระสมุวิชัย กล่าวต่อว่า  ความจริงที่วัดเลี้ยงหมูป่าไว้กว่า 60 ตัว แต่ “เจ้าบุญนำ” ฉลาดสุดๆ จึงพาไปบิณบาตรด้วยเดือนละครั้ง  หวังให้เปิดหูเปิดตา ได้พบปะกับผู้คน ซึ่งส่วนใหญ่เมตตาให้อาหารกินตลอดทาง ส่วน “เจ้าบุญนำ” ทำหน้าที่ได้น่ารักน่าชัง เมื่อมีประชาชนใส่บาตรก็จะยืนกระดิกหางรอ อย่างกับตัวเองเป็นสุนัข นอกจากนี้ยังนิสัยดี เป็นที่ประทับใจประชาชนที่พบเห็นตลอดทาง ประชาชนที่สนใจจะนำหมูป่าไปเลี้ยงบ้างสามารถติดต่อได้ที่วัด

 

related