svasdssvasds

“กลาโหม” ส่งน้องเกี่ยวก้อยโฉมใหม่ กระชับสัมพันธ์คนในชาติ

“กลาโหม” ส่งน้องเกี่ยวก้อยโฉมใหม่ กระชับสัมพันธ์คนในชาติ

โฉมใหม่น้องเกี่ยวก้อย สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ สร้างการรับรู้และความเข้าใจในสาระของสัญญาประชาคม หวังสร้างความสามัคคี ปรองดองคนในชาติ

วันนี้(5เม.ย.)พันเอกวันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม และรองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมกับ “น้องเกี่ยวก้อย” เวอร์ชั่นใหม่ร่วมกันแจกเอกสาร “สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ” ให้กับประชาชน ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในสัญญาประชาคม เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง

“กลาโหม” ส่งน้องเกี่ยวก้อยโฉมใหม่ กระชับสัมพันธ์คนในชาติ

สำหรับน้องเกี่ยวก้อยรูปแบบใหม่นี้  มีความน่ารัก สดใส เพราะมาในรูป มาสคอต และหญิงสาวน่ารัก ที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าลักษณะเดียวกัน มีสีสันสดใส และใบหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นมิตรกับทุกคน โดยทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของ “ผู้แทน หรือ ทูตปรองดอง” เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศความรักความสามัคคีในสังคม ร่วมสร้างการรับรู้และความเข้าใจในสาระของสัญญาประชาคม และการมีส่วนร่วมยึดมั่นและปฏิบัติในสัญญาประชาคม รวมถึงยังได้ได้มีความเชื่อมโยงกับโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาล เพื่อให้เกิดเป็นรูปประธรรมมากยิ่งขึ้น

พันเอกวันชนะ เผยว่าไม่อยากให้มองในเรื่องของตัวงบประมาณน้องเกี่ยวก้อย แต่อยากให้มองถึงความสำคัญของตัวน้องเกี่ยวก้อยที่มาสร้างความเข้าใจในเรื่องของสัญญาประชาคมให้แก่ประชาชน โดยน้องเกี่ยวก้อยนั้น ได้ใช้งบประมาณของ คณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในการจัดซื้อราคา 20,000 บาท และตัดชุดสำหรับพรีเซนเตอร์ จำนวน 10 ชุด ชุดละ 1,000 บาท เพื่อมอบให้แก่กองทัพละ 2 ชุด

อย่างไรก็ตาม ประชาชน สามารถที่จะสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่ออ่านสัญญาประชาคมฉบับเต็มได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

 

 

related