svasdssvasds

หลีกทางเอเชี่ยนเกมส์!! “ไทยลีก” สั่งพักเบรกช่วงเดือนสิงหาคม

หลีกทางเอเชี่ยนเกมส์!! “ไทยลีก” สั่งพักเบรกช่วงเดือนสิงหาคม

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เตรียมพักเบรกในช่วงเดือน ส.ค. ถึงต้นเดือน ก.ย. เพื่อหลีกทางให้ทีมชาติไทย เรียกนักเตะชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ไปเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีข้อสรุปร่วมกับตัวแทนสโมสรจาก โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ในการหยุดทำการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศทุกระดับ เพื่อให้ทีมชาติไทยเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา และ ปาเลมปัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561

โดยข้อสรุปดังกล่าวเกิดขึ้นจากการประชุมระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับตัวแทนจากสโมสรในระดับโตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้มีเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกกลางสัปดาห์ เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 4 แมตช์

[caption id="attachment_229348" align="aligncenter" width="715"] หลีกทางเอเชี่ยนเกมส์!! “ไทยลีก” สั่งพักเบรกช่วงเดือนสิงหาคม "โค้ชโย่ง" มีเวลาทำทีมลุยศึกเอเชียนเกมส์ พอสมควร[/caption]

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า ในเรื่องของส่งตัวนักกีฬาเข้าแข่งขันในรายการเอเชียนเกมส์ หลังจากที่ได้ปรึกษากับหลายๆ ฝ่ายแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่า ควรจะส่งตัวผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดตามเกณฑ์ของเอเชียนเกมส์ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันของนักเตะตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีลงไป

“เราเข้าใจสโมสรว่า ในลีกปีนี้มีการแข่งขันที่สูง และในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ของเอเชียน เกมส์ จะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคม ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะมีการหยุดพักลีก เพื่อให้ทีมชาติเก็บตัว" นายกรวีร์ กล่าว

[caption id="attachment_229347" align="aligncenter" width="715"] หลีกทางเอเชี่ยนเกมส์!! “ไทยลีก” สั่งพักเบรกช่วงเดือนสิงหาคม ทีมชาติไทยจะไปได้ไกลแค่ไหนใน จาการ์ต้าเกมส์ 2018[/caption]

ส่วน “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคม ฯ กล่าวว่า สำหรับทีมชุดเอเชียนเกมส์  สมาคมฯ มีแผนที่จะเก็บตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่จะมีการหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกเลกแรก ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่

“การหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ จะทำให้สโมสรมีโอกาสปล่อยนักกีฬาเพื่อร่วมทีมชาติไทยชุดเอเชียน เกมส์ได้อย่างสบายใจขึ้น การทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ กับสโมสรสอดคล้องกันมากขึ้น ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือและแสดงความคิดเห็น เพราะสำหรับทีมชาติไทยแล้ว นักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงไปต่างเป็นตัวหลักของสโมสร รวมถึงทีมชาติด้วย ซึ่งหากไม่หยุดลีกก็จะมีผลกระทบต่อผลงานต้นสังกัด” นายพาทิศ กล่าว

related