svasdssvasds

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ หลายจังหวัดเตรียมสถานที่รองรับ อีกทั้งรถประจำทาง รวมถึงรถไฟในจังหวัดต่างๆ เพิ่มเที่ยวโดยสารและเตรียมที่นั่งสำรอง เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง

วันนี้ (6เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ที่สถานีรถไฟยะลา มีประชาชน เดินทางไปจองตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางไปร่วมเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวในต่างพื้นที่ อย่างคึกคัก ทำให้ตั๋วรถไฟในเส้นทาง ยะลา กรุงเทพฯและกรุงเทพฯ ยะลา ทั้งรถเร็วและรถด่วน ในชั้นที่ 2 นอนและนั่ง เต็มทุกขบวนยาวไปจนถึงหลังเทศกาล ในวันที่ 19 เม.ย.

นายอามะ ลาเต๊ะ นายสถานีรถไฟยะลา เปิดเผยว่า ปีนี้จะแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้างโดยเฉพาะผู้โดยสารจากกรุงเทพฯไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิด โดยการเพิ่มโบกี้เสริมในชั้นที่ 3 ทุกขบวนในแต่ละวัน นอกจากนี้จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยป้องกันเกิดอุบัติเหตุในการใช้บริการทางรถไฟด้วย

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

ที่อนุสรณ์สถานเรือ อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ทำการปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและโทรศัพท์ออกปฏิบัติการสำหรับระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูงและสายส่ง เพื่อให้เกิดความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้าแก่ผู้ใช้ในแหล่งสำคัญในช่วงฤดูร้อนและเพื่อรองรับการใช้ไฟฟ้าของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในช่วงหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

ด้วยการทำกิจกรรมตรวจตราระบบไฟฟ้าอย่างละเอียด และแก้ไข ปรับปรุงครั้งใหญ่ รองรับการใช้ไฟฟ้าของผู้บริโภคในพื้นที่สำคัญตามแหล่งท่องเทียวชื่อดังต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะหลั่งไหลเข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ขณะที่จังหวัดอ่างทองจัดหน่วยบริการรับบริจาคโลหิต ดวงตา ร่างกายและอวัยวะ โดยเป็นการรับบริจาคโลหิตเพื่อเตรียมเลือดสำรองไว้ใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 หลังพบว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ทำให้โลหิตมีไม่เพียงพอ โดยการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้เป็นการสำรองไว้ในธนาคารเลือด เพื่อเตรียมพร้อมในกรณีที่ต้องนำออกมาใช้ โดยเฉพาะในช่วง 7 วัน ระวังอันตราย ซึ่งการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้มีผู้แสดงความประสงค์บริจาคโลหิต 160 ราย ได้โลหิต 113 ยูนิต บริจาคดวงตา 21 ราย บริจาคร่างกาย 17 ราย และบริจาคอวัยวะ 12 ราย

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

ปิดท้ายกันที่ร้านคุณปอย เวดดิ้งสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เร่งตัดเย็บผ้าสไบ ชุดไทยในสมัยอยุธยา ซึ่งมีลูกค้ามาสั่งจองเพื่อสวมใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายในร้านมีชุดไทยหลากหลายสมัยแขวนโชว์ให้เช่าและขาย ในราคาตั้งแต่ 350 ถึง 1,000 บาท แต่พิเศษสุดๆในช่วงเดือนเมษายนนี้ทางร้านจะเปิดให้เช่าชุดละ 250 บาทเท่านั้น

ทั่วไทย! เตรียมพร้อม "เทศกาลสงกรานต์"

related