svasdssvasds

"ศรีวราห์" นัดถกปมเห็นแย้งอัยการคดี "เปรมชัย" จันทร์นี้

"ศรีวราห์" นัดถกปมเห็นแย้งอัยการคดี "เปรมชัย" จันทร์นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ นัดคณะพนักงานสอบสวนประชุมวันจันทร์นี้ จ่อทำความเห็นแย้งกรณีอัยการภาค 7 สั่งฟ้องผู้ต้องหา ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ไม่ครบทุกข้อหา

ความคืบหน้าคดีล่าสัตว์ป่า เขตพื้นที่ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกอีก 3 คน ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งคดีนี้อัยการภาค 7 สั่งฟ้องนายเปรมชัย 6 ข้อหาหลัก และสั่งไม่ฟ้อง 5 ข้อหา ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ถูกสั่งฟ้องแตกต่างกันไปนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังตำรจได้รับความเห็นของอัยการแล้ว ได้มีการนัดประชุมในวันที่ 9 เมษายนนี้ เพื่อหารือแนวทางเห็นแย้ง เบื้องต้นตำรวจจะยืนยันสำนวนเดิม ที่ส่งให้อัยการพิจารณาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะข้อหาพยายามล่าสัตว์ป่าฯ ที่ฟ้องนายธานี ทุมมาศ หนึ่งในผู้ต้องหา แต่ไม่ฟ้องเอาผิดนายเปรมชัย ซึ่งประเด็นนี้ ตำรวจมองว่า นายเปรมชัย เป็นเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าว แม้จะไม่ได้เป็นผู้ยิง แต่สมควรถูกฟ้องด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า หากอัยการสูงสุด มีความเห็นสอดคล้องตามอัยการภาค 7 คือ สั่งฟ้องนายเปรมชัย แค่ 6 ข้อหา ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว และตำรวจพร้อมเคารพการตัดสินใจของอัยการสูงสุด

related