svasdssvasds

สู่ฟุตบอลโลก! “มาดามแป้ง” ขอกำลังใจเชียร์บอลหญิงไทยเก็บ 3 แต้มคืนนี้

สู่ฟุตบอลโลก! “มาดามแป้ง” ขอกำลังใจเชียร์บอลหญิงไทยเก็บ 3 แต้มคืนนี้

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงที่กำลังจะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ พบกับเจ้าภาพ จอร์แดน เที่ยงคืนวันนี้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมว่า “นัดนี้มีความกังวลเล็กน้อย เนื่องจากนักเตะหลายคนป่วยเป็นหวัด อย่าง รัตติกาล ทองสมบัติ ที่ไปนอนโรงพยาบาลเพราะมีไข้สูง รวมทั้ง อรทัย ศรีมะณี ที่ตอนนี้เริ่มเจ็บคอ แต่หลังเดินทางมาถึงในเช้านี้ ก็เข้าประชุมและคุยกับน้องๆ แล้ว ว่าสองนัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มสำคัญมาก ต้องยอมรับในศักยภาพของทีมว่าถ้าเราเป็นที่สามของกลุ่มไปเพลออฟ ไปเจอทีมต้นๆ ของเอเชีย มันคงยากมากสำหรับเรา ทำให้สองนัดกับเจ้าภาพและฟิลิปปินส์มีความหมายมากที่สุด เราต้องเก็บ 6 แต้มจากสองนัดนี้ให้ได้ ทุกคนสัญญาว่าจะสู้ด้วยกันแบบแลกเลือดกันเลย”

สู่ฟุตบอลโลก! “มาดามแป้ง” ขอกำลังใจเชียร์บอลหญิงไทยเก็บ 3 แต้มคืนนี้

“วันนี้เราต้องปรับแผนการเล่น ไม่เหมือนกับจีนแน่นอน คงเน้นที่เกมบุกมากขึ้น แต่ต้องระวังแบบไม่ประมาท ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจพอสมควร น้องๆ ได้ดูเทปของคู่ต่อสู้มาเป็นอย่างดี ทั้งเกมในนัดแรกทีเค้าเล่นกับฟิลิปปินส์ และการอุ่นเครื่องที่เคยเจอกัน ก็เห็นว่าจอร์แดนยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม มีผู้เล่นอันตรายอยู่สามราย ซึ่งเราก็ทำการบ้านมาอย่างดี และมองว่าวันนี้เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ค่ะ”

“ฝากแฟนบอลทั้งประเทศด้วยนะคะ เกมวันนี้เรามีถ่ายทอดสดด้วย ถึงแม้จะดึกหน่อยก็อยากให้คนไทยเชียร์บอลหญิงของเรา เราจะแก้ตัวจากนัดแรกให้ดีที่สุดค่ะ” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับจอร์แดน คืนวันที่ 9 เมษายน 2561 เวลาเที่ยงคืน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 และบัคกาบู ทีวี

related