svasdssvasds

"แข้งสาวไทย" ฟอร์มโหดไล่ถล่มจอร์แดนใกล้ซิวตั๋วบอลโลก

"แข้งสาวไทย" ฟอร์มโหดไล่ถล่มจอร์แดนใกล้ซิวตั๋วบอลโลก

"ชบาแก้ว" โชว์ฟอร์มดุถล่ม "จอร์แดน" 6-1นัดหน้าชี้ชะตา "ฟิลิปปินส์" ขอแค่เสมอเข้ารอบบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2018” ที่คิง อับดุลลาห์ที่ 2 สเตเดียม ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย. ฟุตบอลหญิงไทย ลงสนามนัดที่ 2 กลุ่มเอ พบ เจ้าภาพ จอร์แดน

"แข้งสาวไทย" ฟอร์มโหดไล่ถล่มจอร์แดนใกล้ซิวตั๋วบอลโลก

เริ่มเกมได้เพียง 18 วินาที แฟนชาวไทยได้เฮกันลั่น เมื่อ “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ตัดบอลได้แผงหลังจอร์แดนบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะหลุดเข้าไปยิงให้แข้งสาวไทย ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ถือเป็นประตูที่ 3 ในนามทีมชาติไทย ของมิรันด้า และเป็นประตูแรกของไทยในทัวนาเมนต์นี้

นาทีที่ 6 ชบาแก้ว ทิ้ง 2-0 จากฟรีคิก บอลตกใส่หัว มิรันดา สะบัดเข้าทาง "ไหม" ธนีกาญจน์ แดงดา ยิงจ่อๆ ไม่เหลือ นาทีที่ 39 ไทยได้อีก มิรันดา ดีดบอลไปโดนแขน เมย์ซา จบาราฮ์ ในเขตโทษ แต่กรรมการชาวญี่ปุ่นให้ฟรีคิกนอกกรอบ "หมิว" ศิลาวรรณ อินต๊ะมี บอกไม่เป็นไร จัดการปั่นเข้าไป ทิ้ง 3-0 อีก 2 นาทีต่อมา "เนตร" กาญจนา สังข์เงิน หลุดไปยิงพาไทยทิ้ง 4-0 ก่อนที่ ชาห์นาซ เจบรีน ตีตื้นให้เจ้าถิ่น นาทีที่ 43 จบครึ่งแรก ไทยนำ 4-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 จอร์แดน ดีใจเก้อ อันฟาล อัลซูฟี ยิงเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า จากนั้นไทยเปลี่ยน พิกุล เขื่อนเพ็ชร ลงแทน อรทัย ศรีมะณี ต่อด้วย ขวัญฤดี แสงจันทร์ แทน ธนีกาญจน์ ถึงนาทีที่ 69 มิรันดา แผลงฤทธิ์อีกแล้ว รับบอลจาก กาญจนา ในเขตโทษ ล็อกหลบกองหลังจอร์แดนจนหลังหัก ก่อนยิงอย่างเยือกเย็น พาทีมทิ้ง 5-1  ก่อนจบเกม พิสมัย สอนไสย์ ยิงย้ำชัยอีกลูก หมดเวลา ไทย ชนะ จอร์แดน 6-1

ส่วนผลอีกคู่ จีน ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 กลุ่มนี้ จีนมี 6 แต้มเต็ม เข้ารอบรองชนะเลิศ และได้ไปบอลโลกแน่นอนแล้ว ตามด้วยไทย และ ฟิลิปปินส์ 3 แต้ม แต่ไทยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ขณะที่ จอร์แดน ไม่มีแต้ม

"แข้งสาวไทย" ฟอร์มโหดไล่ถล่มจอร์แดนใกล้ซิวตั๋วบอลโลก

สำหรับนัดต่อไทย แข้งสาวไทย จะลงสนามนัดสุดท้ายกลุ่มเอ พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 12 เม.ย. โดยแข้งสาวไทย ขอเพียงเสมอเป็นอย่างน้อย ก็จะตีตั๋วสู่ฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศสทันที

related