svasdssvasds

ภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018

ภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายโรนัลโด้ ชีมิดต์ ช่างภาพชาวเวเนซุเอลา ประจำสำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) ของฝรั่งเศส คว้ารางวัลภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018 โดยภาพที่ได้รับรางวัลนั้นเป็นภาพชายหนุ่มที่กำลังมีเปลวเพลิงลุกไหม้ท่วมตัว เป็นเหตุการณ์ระหว่างการประท้วงประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ณ กรุงการากัส

ชายในภาพถ่ายคือ นายโจเซ่ วิคเตอร์ ซาลาซาร์ บาลซา ชาวเวเนซุเอลา ที่เข้าร่วมประท้วงและกำลังยืนอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ติดถังแก๊สซึ่งเกิดระเบิดขึ้น เปลวเพลิงพุ่งพรวดอย่างรวดเร็วไปที่ตัวนายโจเซ่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2017 และนายโจเซ่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018

องค์กรภาพข่าวโลก - World Press Photo จัดการประกวดขึ้นที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยบรรดาคณะกรรมการตัดสินของปีนี้บอกว่า ภาพถ่ายรูปนี้มีความคลาสสิค และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของสิ่งที่เรียกว่า 'ชั่วพริบตา'

ส่วนนายชีมิดต์ ช่างภาพ บอกว่า วินาทีที่กดชัตเตอร์ เขาอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงไม่กี่เมตร และสัมผัสได้ถึงไอร้อนของเปลวไฟ ที่กำลังลุกท่วมตัวชายหนุ่มและกำลังวิ่งตรงมาหา เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นรวดเร็วและเกิดขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ตัวเขาเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ถ่ายภาพอะไรไว้ได้ เพียงแต่ทำตามสัญชาติญาณของช่างภาพ ที่จะไม่หยุดกดชัตเตอร์ในวินาทีระทึก ที่ยังไม่รู้เลยว่า เกิดเหตุอะไรขึ้น

[caption id="attachment_236685" align="aligncenter" width="941"] ภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018 นายโรนัลโด้ ชีมิดต์ ช่างภาพชาวเวเนซุเอลา ประจำสำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) ของฝรั่งเศส[/caption]

ภาพถ่ายของนายโรนัลโด้ได้รับรางวัลชนะเลิศภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018 จากจำนวนภาพถ่ายทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวด 73,044 ภาพ โดยฝีมือช่างภาพ 4,548 คน จาก 125 ประเทศทั่วโลก นายโรนัลโด้ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 ยูโรหรือราว 380,000 บาท

ภาพข่าวยอดเยี่ยมประจำปี 2018

related