svasdssvasds

ชาวฟิลาเดลเฟียเดือด ประท้วงสตาร์บัคส์เรียกตำรวจจับคนดำ

ชาวฟิลาเดลเฟียเดือด ประท้วงสตาร์บัคส์เรียกตำรวจจับคนดำ

ชาวฟิลาเดลเฟียบุกมาประท้วงหน้าร้านกาแฟชื่อดัง หลังพนักงานโทรเรียกตำรวจมาจับคนดำออกจากร้าน จนสตาร์บัคส์ต้องออกมาขอโทษ

ชาวฟิลาเดลเฟีย บุกมาประท้วงที่หน้าร้านสตาร์บัคส์ด้วยความเดือดดาล หลังเกิดเหตุการณ์พนักงานของร้านสตาร์บัคส์โทรศัพท์เรียกตำรวจมาจับกุมชายผิวสี 2 คนออกไปจากร้านสตาร์บัคส์ สาขาในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลวาเนีย ของสหรัฐฯ ในข้อหาบุกรุก เนื่องจากชายผิวสีทั้งสองคนมานั่งในร้านแต่ไม่ได้สั่งกาแฟ อ้างว่าเข้ามารอเพื่อน แถมขอเข้าห้องน้ำ ผู้จัดการเข้าไปขอให้ออกไปจากร้าน แต่ชายทั้ง 2 บอกว่า ขอรอเพื่อนในร้านนี้ก่อนและไม่ยอมออกไป ชาวฟิลาเดลเฟียเดือด ประท้วงสตาร์บัคส์เรียกตำรวจจับคนดำ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีลูกค้าในร้านบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะที่ชายผิวสี 2 คนถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือ ในระหว่างที่เกิดเหตุนั้นมีชาวผิวขาววัยกลางคน ซึ่งเป็นลูกค้าในร้าน พยายามที่จะเข้ามาบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชาวผิวสีทั้งสองคนไม่ได้ทำอะไรผิด และขอให้ปล่อยให้ทั้งคู่นั่งต่อในร้าน

ชาวฟิลาเดลเฟียเดือด ประท้วงสตาร์บัคส์เรียกตำรวจจับคนดำ

หลังคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกแชร์ไปเกือบ 9 ล้านวิว ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการเหยียดผิวอย่างชัดเจนและเรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ขณะที่มีชาวฟิลาเดลเฟียจำนวนมากบุกมาชูป้ายประท้วงที่หน้าร้านสตาร์บัคส์เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ด้วย

ชาวฟิลาเดลเฟียเดือด ประท้วงสตาร์บัคส์เรียกตำรวจจับคนดำ

ล่าสุด นายเควิน จอห์นสัน หัวหน้าฝ่ายบริหารของสตาร์บัคส์ ต้องออกมาขอภัยและกล่าวว่า คลิปวีดีโอ ดังกล่าวดูยาก แต่การกระทำของพนักงานเช่นนั้นก็ไม่สมควร ซึ่งทางบริษัทจะสอบสวนเรื่องนี้อีกครั้งและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ด้านตำรวจฟิลาเดลเฟียอ้างว่า ไม่ได้จับเพราะเป็นคนผิวสี แต่เมื่อถูกแจ้งว่ามีผู้บุกรุกและก่อกวน ก็ต้องไปจับกุมไปตามหน้าที่

 

related