svasdssvasds

ลูกสาวคนเล็กของประธานโคเรี่ยนแอร์ถูกสั่งพักงาน หลังวีนแตก สาดน้ำใส่ผู้เข้าร่วมประชุม

ลูกสาวคนเล็กของประธานโคเรี่ยนแอร์ถูกสั่งพักงาน หลังวีนแตก สาดน้ำใส่ผู้เข้าร่วมประชุม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

น.ส.โช ยุน-มิน วัย 36 ปี ทำงานในตำแหน่งรองประธานอาวุโสบริษัทสายการบินโคเรียนแอร์ของเกาหลีใต้ กำลังถูกกระแสกดดันอย่างหนักจากสังคมเกาหลีใต้และสหภาพแรงงานของสายการบินโคเรี่ยนแอร์ ให้เธอลาออก หลังมีข่าวแพร่ไปทั่วประเทศว่า เธอวีนแตก คุมอารมณ์ไม่อยู่ ขว้างขวดน้ำและสาดน้ำใส่หน้าผู้จัดการบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งในระหว่างการประชุม

[caption id="attachment_238915" align="aligncenter" width="897"] ลูกสาวคนเล็กของประธานโคเรี่ยนแอร์ถูกสั่งพักงาน หลังวีนแตก สาดน้ำใส่ผู้เข้าร่วมประชุม น.ส.โช ยุน-มิน (น้องสาว)[/caption]

เรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเกาหลีใต้ขึ้นอีกครั้งเกี่ยวกับพฤติกรรมวีนแตกของบรรดาคุณหนูไฮโซในเกาหลีใต้ หลังจากเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2557 เมื่อพี่สาวของเธอแท้ๆคือ น.ส.โช ยุน-อาห์ หรือ ฮีเธอร์ โช ตกเป็นข่าวใหญ่ เมื่อเธอกำลังเดินทางไปนิวยอร์กด้วยที่นั่งเฟริสต์คลาส แต่เธอกลับอารมณ์เสีย ที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเสิร์ฟถั่วทั้งถุงให้เธอโดยไม่ได้ใส่จาน เธอจึงสั่งให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินลงจากเครื่องไป แม้ว่าเครื่องจะบินขึ้นแล้วก็ตาม ทำให้กัปตันต้องนำเครื่องบินกลับมายังสนามบินอีกครั้ง

[caption id="attachment_238914" align="aligncenter" width="895"] ลูกสาวคนเล็กของประธานโคเรี่ยนแอร์ถูกสั่งพักงาน หลังวีนแตก สาดน้ำใส่ผู้เข้าร่วมประชุม น.ส.โช ยุน-อาห์ (พี่สาว)[/caption]

ล่าสุด โคเรี่ยนแอร์ออกแถลงการณ์ว่า ได้สั่งพักงาน น.ส.โช ยุน-มิน ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนเป็นต้นไป จนกว่าจะทราบผลการสอบสวนของตำรวจ โคเรี่ยนแอร์ชี้แจงด้วยว่า น.ส.โชไม่ได้ขว้างขวดน้ำหรือสาดน้ำใส่หน้า แต่เธอขว้างขวดน้ำลงบนพื้น โดยไม่โดนหน้าใคร ขณะที่ น.ส.โช หรืออีกชื่อหนึ่งในวงการไฮโซคือ เอมิลี่ โช ได้ออกมากล่าวขอโทษแล้ว เธอบอกว่า เธอขอโทษสำหรับการกระทำที่โง่เขลา แต่เธอก็ปฏิเสธว่า เธอไม่ได้ขว้างขวดน้ำใส่หน้าหรือสาดน้ำใส่หน้าผู้จัดการคนนั้นตามที่เป็นข่าว เธอเพียงแค่ผลักขวดน้ำเท่านั้น

[caption id="attachment_238916" align="aligncenter" width="891"] ลูกสาวคนเล็กของประธานโคเรี่ยนแอร์ถูกสั่งพักงาน หลังวีนแตก สาดน้ำใส่ผู้เข้าร่วมประชุม น.ส.โช ยุน-อาห์ (พี่สาว)[/caption]

นับเป็นข่าวใหญ่ที่สังคมเกาหลีกำลังให้ความสนใจในเหตุการณ์ซ้ำรอยที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้ถือหุ้นใหญ่แห่งโคเรี่ยนแอร์ กลุ่มสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พี่สาวของเธอคือ น.ส.โช ยุน-อาห์ ก็เคยก่อเรื่องในลักษณะนี้ ซึ่งเธอถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี ในข้อหาละเมิดกฎหมายความปลอดภัยการบิน แต่เธอติดคุกเพียง 5 เดือนเท่านั้นก็ได้รับอิสรภาพ จากนั้นเธอกลับไปทำงานเป็นผู้บริหารของโรงแรมในเครือของโคเรี่ยนแอร์

ลูกสาวคนเล็กของประธานโคเรี่ยนแอร์ถูกสั่งพักงาน หลังวีนแตก สาดน้ำใส่ผู้เข้าร่วมประชุม

related