svasdssvasds

เลขาฯ กอ.รมน.กำชับจนท.เดินตามนโยบายรัฐ-หนุนการเลือกตั้ง

เลขาฯ กอ.รมน.กำชับจนท.เดินตามนโยบายรัฐ-หนุนการเลือกตั้ง

เลขาธิการ กอ.รมน. กำชับ เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความสุภาพ อดทน โปร่งใส เป็นที่พึ่งและเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน พร้อมขับเคลื่อนงานตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรีและนำมวลชน กอ.รมน. ขยายผลสร้างความรู้ความเข้าใจและสนับสนุนการเลือกตั้ง

พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 เวลา 13.00 น. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ได้มีการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ครั้งที่ 4/2561 โดย พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธาน มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ศูนย์ประสานการปฏิบัติ , กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เลขาฯ กอ.รมน.กำชับจนท.เดินตามนโยบายรัฐ-หนุนการเลือกตั้ง

ที่ประชุมได้สรุปผลการปฏิบัติงานในห้วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทุกหน่วยได้มีการปฏิบัติเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดทุกด้าน และ พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้ให้แนวทางการปฏิบัติงานแก่หน่วยในห้วง 6 เดือนต่อไป โดยเน้นย้ำให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด เป็นกลไกปฏิบัติงานหลักในการขับเคลื่อนงาน ให้บูรณาการกับทุกหน่วยงาน เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนได้ตระหนักถึงภัยต่างๆที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเข็มแข็งของชุมชน โดยเฉพาะภัยจากข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน และ ภัยจากยาเสพติด เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ทุกหน่วยยึดหลัก “ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ” เป็นแนวทางในการดำเนินงาน และให้ติดตามประเมินผลสภาวะแวดล้อมในพื้นที่ ด้วยการพบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง และประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างทันท่วงที

และให้ กอ.รมน.จังหวัด เสริมสร้างบรรยากาศปรองดอง และขยายผลจากมวลชน กอ.รมน. รวมถึงมวลชนของส่วนราชการต่างๆ ในการสร้างความรู้ความเข้าใจและสนับสนุนการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส ให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ตลอดจนสนับสนุนงานภาครัฐในการจัดระเบียบสังคมให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

รวมถึงให้ทุกหน่วยกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ให้มีความประพฤติปฏิบัติงานด้วยความสุภาพอ่อนน้อม เข้มแข็ง อดทน โปร่งใส และชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบถึงเจตนารมณ์ในการทำงานของหน่วยทุกครั้ง

เลขาฯ กอ.รมน.กำชับจนท.เดินตามนโยบายรัฐ-หนุนการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ เลขาธิการ กอ.รมน. ยังกำชับในที่ประชุมให้ยึดถือคำสั่งการและนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่เน้นย้ำให้ การทำงานของ กอ.รมน. จะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส เพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีความปลอดภัยใช้ชีวิตอย่างปกติสุข รวมทั้งทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย

related