svasdssvasds

"ปลิง" ไม่เกี่ยว!! คนอ่างทองตายด้วย "หัวใจวาย" ต่างหาก

"ปลิง" ไม่เกี่ยว!! คนอ่างทองตายด้วย "หัวใจวาย" ต่างหาก

ผู้ว่าฯอ่างทองยืนยันข่าวปลิงกัดคนตายไม่จริง ผู้ตายป่วยเป็นโรคหัวใจมานานแล้ว จากกรณีที่มีข่าวว่านายสุบิน ยินดี อายุ 64 ปีชาวบ้าน ม.2 ต.ย่านซื่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ลงไปเก็บผักในคลองลำท่าแดง จนถูกปลิงขนาดใหญ่กัดและต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล

แต่ญาติเกรงว่าจะเสียชีวิตเหมือนนายเสน่ห์ มีศรี อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.ย่านซื่อ ที่ถูกปลิงกัดเหมือนกัน ซึ่งเมื่อเวลา 12.40 น.ของวันที่ 20เมษายน ที่บริษัทรักสามัคคีจำกัด

นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีปลิงกัดนายเสน่ห์ มีศรี จนเสียชีวิตนั้นไม่เป็นความจริง ...จาการสอบถามผู้เกี่ยวข้องแล้วทราบว่านายเสน่ห์ได้เสียชีวิตเพราะเป็นโรคหัวใจ หลังจากได้ป่วยเป็นโรคหัวใจมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทางสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง หาวิธีจับปลิงในคลองลำท่าแดงอย่างเป็นๆ เพื่อส่งให้ทางกรมประมงพิสูจน์ทราบตัวปลิงว่ามีพิษทำให้คนตายหรือไม่

นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่าที่มีข่าวว่ามีปลิงกัดคนนั้น ซึ่งตอนนี้มีอยู่รายหนึ่งเป็นราษฎรหมู่ที่ 2 ตำบลย่านซื่อ เป็นผู้ลงไปเก็บผักหาหอยในคลองลำท่าแดง ชื่อนายสุบิน ยินดี อายุ 64 ปี หลังจากถูกปลิงกัดก็ไปทำแผลที่อนามัยหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล จนปกติ ซึ่งญาติเห็นว่าปลิงมีลักษณะแปลกผิดปกติจากปลิงทั่วไป ซึ่งลำตัวมีลายแปลก จึงให้ประมงจังหวัดอ่างทองลงไปดู พบว่าปลิงจะเน่าแล้วไม่สามารถส่งไปที่กรมประมงตรวจได้ ตอนนี้ให้สำนักงานประมงจังหวัดอ่างทองเร่งหาวิธีจับปลิงเป็นๆมาให้ไดเพื่อพิสูจน์ว่าปลิงมีพิษสามารถทำให้คนตายหรือไม่

related