svasdssvasds

"มาเลเซีย" คว้าแชมป์ขี่ม้าบีชโปโลการกุศล ครั้งที่ 9

"มาเลเซีย" คว้าแชมป์ขี่ม้าบีชโปโลการกุศล ครั้งที่ 9

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มบริษัท บี.กริม ร่วมกับ พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศล ทวีปเอเชีย ครั้งที่ 9 รายการ "อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2018" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยรายได้มอบให้ "มูลนิธิณภาฯ" ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน พร้อมด้วย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานการจัดงาน, ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย, ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ร่วมเป็นประธานการแข่งขันและมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลรอบชิงชนะเลิศ

"มาเลเซีย" คว้าแชมป์ขี่ม้าบีชโปโลการกุศล ครั้งที่ 9

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวว่า "บีช โปโลถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันแสดงให้เห็นศักยภาพ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ มีความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือต้องมีการคำนวณและดูเวลาน้ำขึ้นน้ำลงในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมกับการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้สองทีมสุดท้ายที่เข้าแข่งขัน ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้แก่ ทีมไทย กับ ทีมมาเลเซีย

บีชโปโลในปีนี้ยังถือเป็นปีพิเศษ เพราะเป็นปีที่ บี.กริม ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ฉลองครบรอบ 140 ปี ดังนั้นนอกเหนือจากผู้ร่วมงานยังได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลกันอย่างสนุกสนาน และในการจัดงานในครั้งนี้โดยรายได้จะมอบให้ "มูลนิธิ ณภาฯ" ในพระราชดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อเป็นการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาสให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขอีกต่อไป" ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าว

"มาเลเซีย" คว้าแชมป์ขี่ม้าบีชโปโลการกุศล ครั้งที่ 9

สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมมาเลเซีย คว้าแชมป์ ผู้เล่นที่ประกอบด้วย มร.ดาริล เยพ, มร.แฮรี่ ตัน และ ควัน เปโดร ชีร์ดู ผลปรากฏว่า ทีมไทย ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไปด้วยสกอร์ 7-5 คะแนน ส่วนรายชื่อผู้เล่นของทีมไทย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์, มร.โจส ซอต์โต มายอร์ และ มร.ซานติเอโก บัคแมนน์

นอกจากการแข่งขันแล้วบรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากคนดัง และแขกผู้มีเกียรติที่ใจบุญที่มาร่วมงานทำให้บรรยากาศริมชายหาดหัวหินคึกคัก ท่ามกลางกิจกรรมสุดพิเศษ และเกมส์ชิงรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังตื่นตาไปกับแฟชั่นโชว์บนหลังม้า นำโดยเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าไทย และขบวนพาเหรดม้าอีกกว่า 60 ตัวจากทั่วเมืองหัวหิน ตลอดจนช็อปปิ้งสินค้าที่พร้อมใจกันมาออกร้านกันอย่างคับคั่ง

related