svasdssvasds

รัฐเท็กซัสจัดพิธีศพ บาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ

รัฐเท็กซัสจัดพิธีศพ บาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ

รัฐเท็กซัสของสหรัฐทำการจัดพิธีศพให้แก่ บาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐ โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีราว 1,500 คน

รัฐเท็กซัสจัดพิธีศพ บาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ

พิธีศพของนางบาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ผู้ที่เป็นภริยาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอชดับเบิลยู บุช และเป็นมารดาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ถูกจัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์มาร์ตินส์ เอพิสโคปาล ในเมืองฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีราว 1,500 คน รวมถึงบุคคลระดับสูงของสหรัฐหลายคนอย่าง อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน, นางฮิลลารี คลินตัน, อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนางมิเชล โอบามา ซึ่งในพิธี นายเจบ บุช น้องชายของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช และเป็นอดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ก็ขึ้นกล่าวถ้อยคำสรรเสริญให้แก่มารดาผู้ล่วงลับของเขา ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบัน ไม่ได้เข้าร่วมในพิธีตามคำเชิญ โดยเขาให้เหตุผลผ่านทางแถลงการณ์ว่า ไม่อยากทำให้พิธีวุ่นวายเพราะการรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี รวมถึงประธานาธิบดีทรัมป์ยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับครอบครัวบุชด้วย

รัฐเท็กซัสจัดพิธีศพ บาร์บารา บุช อดีตสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ

ร่างของนางบาร์บารา บุช ถูกฝังอยู่เคียงข้าง โรบิน บุตรสาวของเธอที่เสียชีวิตไปด้วยวัยเพียง 3 ขวบ ที่หอสมุดและพิพิธภัณฑ์ จอร์จ เอชดับเบิลยู บุช ในมหาวิทยาลัย เท็กซัส เอแอนด์เอ็ม

นางบาร์บารา บุช เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 92 ปี ที่บ้านพักของเธอท่ามกลางสมาชิกครอบครัวเคียงข้าง ซึ่งครอบครัวบุชไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต แต่มีรายงานว่านางบุชป่วยเป็นโรคปอดเรื้อรังและโรคหัวใจมานานหลายปี อีกทั้งโฆษกของครอบครัวก็เปิดเผยว่า นางบุชตัดสินใจที่จะไม่เข้ารับการรักษาทางการแพทย์ เพียงแต่จะให้ประคับประคองไปตามอาการเท่านั้น

นอกจากนี้ นางบาร์บารา บุช ได้ทำหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเคียงข้างอดีตประธานาธิบดีบุชผู้พ่อ ตั้งแต่ปี 1989 จนถึงช่วงต้นปี 1993 และเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่มีทั้งสามีและบุตรชายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

related