svasdssvasds

ตำรวจแคนาดาเริ่มสอบปากคำผู้ต้องสงสัยขับรถชนคน

ตำรวจแคนาดาเริ่มสอบปากคำผู้ต้องสงสัยขับรถชนคน

ตำรวจแคนาดาเริ่มสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุขับรถแวนพุ่งเข้าชนผู้คน จนมีผู้เสียชีวิต 10 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาเริ่มสอบปากคำนายอเล็ค มินาซเซียน วัย 25 ปี ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุขับรถแวนเช่า พุ่งเข้าชนผู้คนบนทางเท้าในนครโตรอนโต จนมีผู้เสียชีวิต 10 และได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน ซึ่งตำรวจเปิดเผยว่า นายมินาซเซียน ไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรมมาก่อน รวมถึงไม่ได้มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายใดๆ และแม้ว่าลักษณะการก่อเหตุก็ดูว่าเป็นการจงใจ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายมินาซเซียน เคยเข้าโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษอีกด้วย แต่เขาก็ไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรง

ด้านนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ทำให้เขารู้สึกเศร้าเสียใจมาก แต่ก็กล่าวแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยได้โดยที่ไม่มีการเปิดฉากยิงในตอนที่เผชิญหน้ากัน แม้จะมีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยมีอาวุธก็ตาม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อนายมินาซเซียน ขับรถแวนสีขาวพุ่งเข้าชนคนเดินเท้าจำนวนมาก บนถนนยองเกตัดกับถนนฟินช์ ในนครโตรอนโต เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาพักรับประทานอาหารกลางวัน โดยผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเปิดเผยว่า มีเสียงคนตะโกนให้หยุดรถ แต่รถก็ไม่หยุด ยังพุ่งเข้าชนผู้คนต่อไปเป็นระยะทางราว 2 กิโลเมตร แม้ว่าผู้ต้องสงสัยจะขับรถหนีไป แต่ก็ไปได้ไม่ไกลและถูกตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้

related