svasdssvasds

อู้ฟู่ไม่ใช่เล่น! รายได้"เฟซบุ๊ก"พุ่งสูงเกือบ50%

อู้ฟู่ไม่ใช่เล่น! รายได้"เฟซบุ๊ก"พุ่งสูงเกือบ50%

รายได้ของเฟซบุ๊กในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะมีข่าวอื้อฉาวเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้รั่วไหล

เฟซบุ๊ก บริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าของเว็บไซต์เครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของโลก เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ รายได้ของเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 11,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรายได้จำนวน 8 ,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ของไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าเฟซบุ๊กจะเผชิญกับข่าวอื้อฉาวเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้รั่วไหลก็ตาม โดยนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า แม้ว่าทางบริษัทจะกำลังเผชิญกับปัญหาที่สำคัญ แต่ว่าพวกเราก็เริ่มต้นปี 2018 ได้อย่างแข็งแกร่ง และว่าบริษัทกำลังแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นมากขึ้น

นอกจากนี้ รายได้ของเฟซบุ๊กในช่วงไตรมาสแรกจากการขายโฆษณายังเพิ่มขึ้นเป็น 11,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับตัวเลขในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ 7,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงผลกำไรในช่วงไตรมาสแรกก็พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 4,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับตัวเลข 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ของปีที่แล้วด้วย

ส่วนตัวเลขผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเฉลี่ยในแต่ละวันประจำเดือนมีนาคมในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,450 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 13 เปอร์เซ็นต์

related