svasdssvasds

ความหวังหนึ่งเดียว! "ปืนใหญ่" ใส่เต็มรับมือ "ตราหมี" ศึกยูโรป้า ลีก รอบรองฯ นัดแรก

ความหวังหนึ่งเดียว! "ปืนใหญ่" ใส่เต็มรับมือ "ตราหมี" ศึกยูโรป้า ลีก รอบรองฯ นัดแรก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฟุตบอล ยูโรปาลีก  รอบรองชนะเลิศ นัดแรก  อาร์เซน่อล จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูงลา ลีกาสเปน เวลา : 02.05 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ''ปืนใหญ่'' อาร์เซน่อล พาทีมเข้ารอบนี้ ด้วยการถล่ม ซีเอสเคเอ มอสโก ประตูรวม 2 นัด 6-3 ส่วนฟอร์มล่าสุดถล่มเวสต์แฮม 4-1 ในเกมลีก เกมนี้ อาร์เซนอล มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเมื่อจะไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เฮนริค มคิตาร์ยาน ยังต้องรอเช็คความฟิต นอกจากนี้จะไม่สามารใช้งาน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ติดคัพไทได้ แต่ยังพอมีข่าวดีคือจะได้ แจ็ค วิลเชียร์ ฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลา ส่วนตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนาม แนวรับใช้ โลร็อง กอสเซียลนี จับคู่กับ ชโครดาน มุสตาฟี แดนกลางนำทัพโดย อารอน แรมซีย์ ประสานงานกับ กรานิท ชาก้า แนวรุกใช้ แจ็ค วิลเชียร์ ทำเกมร่วมกับ เมซุต โอซิล และ แดนนี เวลเบ็ค โดยมี อเล็กซงเดร ลากาแซตต์ เป็นหน้าเป้า

ความหวังหนึ่งเดียว! "ปืนใหญ่" ใส่เต็มรับมือ "ตราหมี" ศึกยูโรป้า ลีก รอบรองฯ นัดแรก

ด้าน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ผู้จัดการทีม ตราหมี แอตเลติโก มาดริด พาทีมเข้ารอบนี้ ด้วยการเบียดชนะสปอร์ติ้ง ลิสบอน ประตูรวม 2 นัด 2-1 ส่วนฟอร์มในลีก ไม่ชนะมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน โดยนัดล่าสุด เสมอเรอัล เบติส 0-0  เกมนี้จะยังไม่มี ดิเอโก้ คอสต้า, ฟิลิเป้ หลุยส์ และ ฆวนฟราน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ที่เหลือไม่มีปัญหา แนวรับยังคงใช้ ดิเอโก้ โกดิน จับคู่กับ สเตฟาน ซาวิช แดนกลางเป็นการประสานงานกันของ ซาอูล นิเกซ กับ โทมัส ปาเตย์ ริมเส้นสองฝั่งมี อังเคล กอร์เรอา กับ โกเก้ คอยทำเกม ขณะที่แดนหน้ามี อองตวน กรีซมันน์ กับ เควิน กาเมโร คอยล่าตาข่าย

สถิติน่าสนใจ

-"อาร์เซนอล" ชนะแค่ 10 จาก 31 นัดในเกมยุโรปที่เจอกับทีมจากสเปน (แพ้ 14 ,เลนในบ้าน 14 เกมชนะ 8, เสมอ 3, แพ้ 3)

-"แอตเลติโก มาดริด" เจอกับทีมจากอังกฤษ 27 นัด ชนะ 10, เสมอ 11 และแพ้ 6

ส่วนอีกคู่ ที่เตะในเวลาเดียวกัน โอลิมปิก มาร์กเซย จะพบกับ ซัลบวร์ก

related