svasdssvasds

หนึ่งเดียวของไทย! "สุภโชค" ติดโผ 1 ใน 7 แข้งลุ้นแจ้งเกิดศึกชิงแชมป์อาเซียน

หนึ่งเดียวของไทย! "สุภโชค" ติดโผ 1 ใน 7 แข้งลุ้นแจ้งเกิดศึกชิงแชมป์อาเซียน

สุภโชค สารชาติ ติดโผ 1 ใน 7 นักเตะ ที่มีโอกาสแจ้งเกิดในศึกชิงแชมป์อาเซียน จากการวิเคราะห์จาก เอเอฟเอฟ

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ เปิดเผยรายชื่อ 7 ผู้เล่นที่มีโอกาสสร้างชื่อได้ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ ที่จะแข่งในช่วงปลายปีนี้ โดยมีชื่อของ สุภโชค สารชาติ ดาวรุ่งทีมชาติไทยของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดโผเพียงหนึ่งเดียวของไทยด้วย ขณะที่อีก 6 คนที่ เอเอฟเอฟ วิเคราะห์ว่าจะทำผลงานได้ดี ประกอบด้วย ดวนวาน เฮา กองหลังเวียดนาม, รุสยาอิดี ซาลีม จากสิงคโปร, ลวิน โม อง มิดฟิลด์เมียนมา, อัคยาร รอชิด จากมาเลเซีย, ฟาอิค โบลเกียห์ จากบรูไน และ เอกี เมาลานา จากอินโดนีเซีย

หนึ่งเดียวของไทย! "สุภโชค" ติดโผ 1 ใน 7 แข้งลุ้นแจ้งเกิดศึกชิงแชมป์อาเซียน

โดยเอเอฟเอฟ กล่าวถึง สุภโชค ว่า “ผลผลิตล่าสุดจากอะคาเดมีของ บุรีรัมย์ วัย 19 ปี เป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ในแนวรุก มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแล้ว หลังลงเล่นให้กับทีมระดับเยาวชนมาสักระยะ การประเมินกองกลาง จะเห็นคุณภาพได้ชัดเจนเมื่อดูจากการเคลื่อนที่ การหาช่องว่าง การอ่านเกมและยืนตำแหน่ง ทั้งหมดนี้เห็นได้ชัดเจนเมื่อดู สุภโชค เล่น เขาสามารถเล่นปีได้ทั้งสองข้าง แต่จะดีที่สุดเมื่อได้เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 นี่คืออีกหนึ่งตัวพลิกเกมทีเด็ดใน เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ ปลายปีนี้”

สำหรับ สุภโชค ลงเล่นในโตโยต้า ไทยลีก มากว่า 50 นัด ถือเป็นกำลังหลักของ “ปราสาทสายฟ้า” ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ 1 นัด ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่แพ้ อิรัก 1-2 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และมีชื่อในชุดลุยศึก คิงส์คัพ ครั้งล่าสุดด้วย

ขอบคุณภาพจาก BURIRAM UNITED

related