svasdssvasds

ต้นไม้ที่มาครงมอบให้ทรัมป์ หายไปจากทำเนียบขาว

ต้นไม้ที่มาครงมอบให้ทรัมป์ หายไปจากทำเนียบขาว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้นำฝรั่งเศสได้เยือนสหรัฐฯอย่างเป็นทางการ และได้มอบต้นไม้ไว้ให้เป็นของขวัญแก่ผู้นำสหรัฐฯ แต่ต้นไม้นี้กลายเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อมีสื่อตาดีสังเกตุเห็นว่าต้นไม้หายไปไหน

ต้นกล้าต้นโอ๊คที่ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง มอบเป็นของขวัญให้แก่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในการเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นกล้าไม้ที่นำมาจากเมืองเบลโล วูดทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นดินแดนที่เคยเป็นสมรภูมิรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ทหารอเมริกันได้พลีชีพเกือบ 9,000 นาย ซึ่งมาครงกล่าวว่าต้นไม้นี้จะเป็นสิ่งเตือนใจถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างสหรัฐกับฝรั่งเศส

ต้นไม้ที่มาครงมอบให้ทรัมป์ หายไปจากทำเนียบขาว

แต่สำนักข่าวรอยเตอร์บันทึกภาพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่าบริเวณที่ทรัมป์และมาครงได้นำต้นกล้าลงปลูกกลับว่างเปล่า มีเพียงผืนหญ้าสีเหลืองอ่อนปรากฎอยู่แทน ทั้งที่ต้นกล้าไม้ดังกล่าวเพิ่งปลูกลงไปเพียง 4 วันเท่านั้น

ขณะที่ทำเนียบขาวปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องดังกล่าว ด้านวิทยุของฝรั่งเศสตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้ที่ต้นไม้นี้ชอบฤดูใบใม้ร่วง เพื่อจะได้มีเวลาหยั่งรากลึกเพื่อสู้กับความแล้งในฤดูร้อน และยังคาดการณ์ว่า ต้นไม้ต้นจะกลับมาอยู่ที่เดิมอีกครั้งในเดือนตุลาคมขณะที่หนังสือพิมพ์ฮัฟฟิงตัน โพสต์ อ้างแหล่งข่าวทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสกล่าวว่า ต้นไม้ดังกล่าวอยู่ระหว่างการกักกัน เนื่องจากต้นไม้ที่จะนำเข้ามาเพื่อปลูกในสหรัฐฯเ ต้องได้รับใบรับรองสุขอนามัยพืชก่อน

related