svasdssvasds

เปิดเม้นท์ "เพจไทยคู่ฟ้า" หนุนรื้อบ้านพัก ปลูกป่าแหว่งคืนมา

เปิดเม้นท์ "เพจไทยคู่ฟ้า"  หนุนรื้อบ้านพัก ปลูกป่าแหว่งคืนมา

ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการศาลบริเวณเชิงดอยสุเทพจ.เชียงใหม่ ทางเพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า"ของทำเนียบรัฐบาล และเปิดพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปแสดงความคิดเพื่อร่วมกันหาทางออกของปัญหาดังกล่าวด้วย ส่วนใหญ่สนับสนุนให้รื้อ รวมทั้งผู้ต้องการให้ใช้ทำประโยชน์อย่างอื่น

สำหรับข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ส่วนใหญ่ให้รื้อถอน อาทิ

***  รื้อๆๆๆอย่างเดียวนะที่อื่นมีไม่สร้างมีที่สร้างเยอะแยะกับมาสร้างที่ดอยสุเทพ

***  รื้อโลด เอามาปลูกป่า ไม่งั้น จะเอามาเป็น บรรทัดฐาน สร้างแล้ว แล้วไป เสียดายเงิน อย่างนี้ไม่ได้. มันต้องรื้อ ให้เป็นตัวอย่าง ไม่มีการเลยตามเลย ที่บ้านชาวบ้าน คือรื้อดีเท่ะ ทั้งวังน้ำเขียว ทั้งเขาค้อ ทั้งบ้านผีชัยภูมิ ทำไม ไม่ใช่เงินหลวงรื้อได้ ว่างั้น พอเป็นของหลวงเสียดายงบ. ทำไมไม่เอา พื้นที่ป่าคืนล่ะ

*** ตอนสร้างเห็นสร้างไม่หยุด ถึงเวลารื้อก็รื้อสิคับจัดไปรออะไรละ

*** รื้อทิ้ง มาตรฐานเดียวกันครับ

*** สมควรรื้อถอนทุบทิ้ง เสื่อมเสียศักดิ์ศรีคนไทยพวกเราสมควรจะรักษาพื้นป่าเอาไว้ให้ลูกหลานได้ชมและรักษาผืนป่าเอาไว้ จริงมั๊ยครับผู้มีอำนาจ

ด้านนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า โดยเป้าหมายของเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ ต้องการเพียงสิ่งเดียว คือให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่อุจาด อัปมงคล และคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ กลับคืนมาเป็นของแผ่นดิน

ทั้งนี้ในช่วงเช้า เพจไทยคู่ฟ้า มีข้อความระบุขอบคุณทุกความเห็นว่า "เพจไทยคู่ฟ้าขอขอบพระคุณทุกความเห็นของพี่น้องประชาชน ต่อกรณีปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ซึ่งนับว่าเป็นตัวอย่างของการมีส่วนร่วมในการบริหารงานของภาครัฐได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม มั่นใจได้ว่ารัฐบาลจะพิจารณาและตัดสินใจด้วยความรอบคอบ เหมาะสม และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยคำนึงถึงข้อกฎหมาย หลักนิติธรรม และธรรมาภิบาล เช่น การมีส่วนร่วมของประชาชน ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ เพื่อให้ปัญหาคลี่คลายลงด้วยความราบรื่น"

เปิดเม้นท์ "เพจไทยคู่ฟ้า"  หนุนรื้อบ้านพัก ปลูกป่าแหว่งคืนมา

related