svasdssvasds

โคราชอ่วม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังกว่า 30 หลัง

โคราชอ่วม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังกว่า 30 หลัง

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อำเภอบัวใหญ่ จ .นครราชสีมา บ่านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน

นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.ด่านช้าง และ ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา หลังได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อน ได้รับความเสียหาย 30 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านหนองเม็ก ต.ด่านช้าง มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 19 หลัง โดยหน่วยงานราชการได้มอบถุงยังชีพพร้อมอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

โคราชอ่วม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังกว่า 30 หลัง

นายทองสุก สาอุต บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 6 ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่  หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคมได้ออกไปไถนา ซึ่งในขณะนั้นได้เกิดพายุพัดลมแรงทำให้ฝุ่น ฟุ้งกระจายเป็นบริเวณกว้าง หลังจากลมสงบลงหลานชายได้วิ่งไปตามตนเองให้มาดูบ้าน จึงพบว่าหลังคาบ้านถูกลมพัดยกหายไปทั้งหลัง ซึ่งขณะนั้นได้เกิดฝนตกซ้ำลงมาทำให้ต้องวิ่งเก็บของเป็นการด่วนเนื่องจากเกรงว่าจะมีสิ่งของได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้ จนเช้าวันนี้จึงได้ประสานกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลให้มาสำรวจความเสียหายและดำเนินการซ่อมแซมหลังคาบ้านที่ได้รับความเสียหายเพื่อที่จะสามารถเข้าพักอาศัยได้โดยเร็ว

[caption id="attachment_252447" align="aligncenter" width="840"] โคราชอ่วม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังกว่า 30 หลัง นายทองสุก สาอุต บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 6 ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่[/caption]

โคราชอ่วม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังกว่า 30 หลัง

related