svasdssvasds

ฝรั่งเศสไม่พอใจ ทรัมป์ ทำท่าเลียนแบบมือปืนกราดยิงกรุงปารีส

ฝรั่งเศสไม่พอใจ ทรัมป์ ทำท่าเลียนแบบมือปืนกราดยิงกรุงปารีส

ชาวฝรั่งเศสไม่พอใจอย่างมากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ทำท่าเลียนแบบมือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในกรุงปารีสเมื่อปี 2015 ที่มีผู้เสียชีวิต 130 ราย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ขึ้นกล่าวบนเวทีของสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติสหรัฐ หรือ เอ็นอาร์เอ ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าหากชาวฝรั่งเศสได้รับอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนได้อย่างถูกกฎหมาย ก็อาจจะสามารถยับยั้งเหตุกราดยิงในกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2015 โดยฝีมือของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ที่มีผู้เสียชีวิต 130 รายได้ และยิ่งไปกว่านั้นประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้ทำท่าทางเลียนมือปืนกราดยิงด้วยการทำมือเป็นท่ากำลังยิงปืนอีกด้วย ซึ่งการกระทำของผู้นำสหรัฐได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก

โดยรัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ควรให้ความเคารพต่อผู้เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมดังกล่าว ขณะที่นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ อดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศส ผู้ที่ดำรงตำแหน่งในช่วงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า คำพูดของประธานาธิบดีทรัมป์เป็นสิ่งที่น่าอับอาย ส่วนนายมานูเอล วาลล์ส ผู้ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงปี 2015 ระบุในทวิตเตอร์ว่า การกระทำของผู้นำสหรัฐเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและแสดงให้เห็นถึงความไร้ความสามารถ อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆต่อคำพูดของประธานาธิบดีทรัมป์

related