svasdssvasds

ไม่ประมาท! “โค้ชอุดม” กำชับ “ชบาแก้วโต๊ะเล็ก” ดวลไต้หวันต้องเล่นอย่างรัดกุม

ไม่ประมาท! “โค้ชอุดม” กำชับ “ชบาแก้วโต๊ะเล็ก” ดวลไต้หวันต้องเล่นอย่างรัดกุม

อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกกำชับนักฟุตซอลหญิงไทยเล่นอย่างรัดกุม และตั้งเป้าเอาชนะ ไต้หวัน ในฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลหญิงชาติไทย กำชับนักฟุตซอลหญิงไทยเล่นอย่างรัดกุม และตั้งเป้าเอาชนะ ไต้หวัน ในฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

ไม่ประมาท! “โค้ชอุดม” กำชับ “ชบาแก้วโต๊ะเล็ก” ดวลไต้หวันต้องเล่นอย่างรัดกุม

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ จะพบกับ ไต้หวัน รองแชมป์กลุ่มบี

ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้มี กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการทีม และ “โค้ชดม” อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าว พร้อมตัวแทนจาก ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน, จีนและอิหร่าน

โค้ชอุดม ได้กล่าวถึงการแข่งขันกับ ไต้หวัน ว่า “เกมกับไต้หวันเราต้องเล่นอย่างรัดกุม ไต้หวันมีนักกีฬาที่เล่นฟุตบอล ทำให้ร่างกายของนักกีฬามีความแข็งแกร่ง ส่วนแท็คติคต่างๆ

ยังเป็นรองไทย แต่เราจะไม่ประมาท และให้นักกีฬาเคลื่อนไหวมากกว่าเดิม และใช้จังหวะชิ่งหนึ่งสองในการเจาะเข้าทำประตู”

“เกมนัดนี้ผมคิดว่า ไต้หวัน มาตั้งรับแน่นอน ดังนั้นการเล่นของเราต้องรับส่งบอลอย่างแม่นยำ และเล่นอย่างละเอียด ไม่รีบร้อน เนื่องจาก ไต้หวัน เองมีลูกโต้กลับเร็วที่น่ากลัว”

“ส่วนนักเตะของเราจากสามนัดที่ผ่านมามีการปะทะหนัก ทำให้มีนักเตะบางคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ว่าทุกอย่างไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะนักเตะที่มีอยู่สามารถทดแทนกันได้หมดครับ เป้าหมายในเกมนี้เราต้องชนะ และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้ครับ”

ด้าน กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “หลังจากที่พักมานักเตะทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เป็นอย่างดี เกมกับไต้หวัน น้องๆ จะไม่ทำให้แฟนฟุตซอลผิดหวัง นักเตะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ เราได้แก้ไขข้อบกพร่องจาก 3 เกมที่ผ่านมา ต้องขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ทำงานกันอย่างหนัก และขอบคุณน้องๆ ที่ทุ่มเทเกินร้อยทุกนัดเมื่อลงลงสนามแข่งขัน เชื่อว่าน้องๆ จะมุ่งมั่นมากกว่าเดิมในการแข่งขันพรุ่งนี้กับ ไต้หวัน”

“เราต้องผ่านไต้หวันให้ได้ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป เราจะพยายามทำให้ถ้วยเอเชียอยู่ในประเทศไทยให้ได้ ฝากถึงแฟนฟุตซอลชาวไทยเข้ามาส่งเสียงเชียร์ในสนามกันเยอะๆ มาช่วยกดดันคู่แข่งขัน อีกอย่างเกมนี้ชมฟรีด้วย มาช่วยกันเชียร์ฟุตซอลหญิงไทย ให้มีแรงใจสู้เพื่อชาติไทยของเราค่ะ”

ขณะที่ จัง เหยา หมิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไต้หวัน กล่าวว่า “ต้องขอบคุณ นักกีฬาทุกคนที่เล่นกันได้ดี จนสามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ได้ การเล่นต่อหน้าแฟนบอลไทยเป็นความกดดันของเรา แต่ ไต้หวัน จะเล่นให้เต็มที่ และเล่นให้สนุกกับเกมนัดนี้”

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน จะแข่งขันวันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2561 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก แฟนฟุตซอลไทยสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถรับบัตรเข้าชมได้ที่บูธหน้าสนาม และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport HD 2 โดยไทย จะสวมชุดแดงลงสนามในนัดนี้

related