svasdssvasds

สุดยอด! สาวเชียงใหม่ ปอกมะพร้าวเก่งกว่าลิง!?

สุดยอด! สาวเชียงใหม่ ปอกมะพร้าวเก่งกว่าลิง!?

สาวเชียงใหม่วัย 24 ปีรายนี้ มีความชำนาญในการปอกมะพร้าวน้ำหอม ที่สามารถทานได้ทั้งลูกเป็นอย่างมาก โดยจะใช้เวลาปอก ไม่ถึง 2 นาที แถมยังขายดิบขายดีสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอีกด้วย

เรียกว่าฝึกจนเก่งกว่าลิงไปแล้ว สำหรับนางสาวกิ่งแก้ว สุระปัน วัย 24 ปี ชาวเชียงใหม่ ที่สามารถปอกมะพร้าวทานได้ทั้งลูก แถมขายดิบขายดีทุกวัน โดยเปิดร้านขายกับนายปรีชา พันแสง อายุ 26 ปี ผู้เป็นสามี  โดยนางสาวกิ่งแก้ว สุระปัน จะใช้มีดปอกมะพร้าวน้ำหอมอย่างคล่องแคล่ว โดยใช้มีดปอกเปลือกและคว้านจนได้เนื้อมะพร้าวออกมารับประทานได้ทั้งลูก แต่ละลูกรวดเร็วทันใจไม่ถึง 2 นาที พร้อมใส่ถ้วยพลาสติกแช่เย็นพร้อมให้ลูกค้าได้รับประทานแบบง่าย ๆ ทุกวันเปิดร้านขายบริเวณประตูทางออกด้านหลังตลาดคำเที่ยง อ.เมือง เชียงใหม่ แต่ละวันขายดิบขายดี วันละ 30 – 40 ลูก ลูกละ 50 บาท หักต้นทุนเหลือกำไรวันละ 700 – 800 บาท สร้างรายได้เป็นอย่างดี

สุดยอด! สาวเชียงใหม่ ปอกมะพร้าวเก่งกว่าลิง!? สุดยอด! สาวเชียงใหม่ ปอกมะพร้าวเก่งกว่าลิง!?

นางสาวกิ่งแก้ว บอกว่า ก่อนหน้านี้ทำงานประจำเป็นลูกจ้างทั่วไป แต่อยากจะค้าขาย ประกอบกับชอบรับประทานมะพร้าว จึงเริ่มศึกษาการปอกมะพร้าวจากยูทูป ใช้เวลาศึกษาเกือบสัปดาห์จึงเริ่มทดลอง หมดมะพร้าวไปหลายสิบลูกจนสามารถคว้านมะพร้าวออกมาทั้งลูกไม่ให้แตกได้ กระทั่งตัดสินใจเปิดขาย ส่วนสามีทำงานประจำรับจ้างยกสินค้าขึ้นรถในตลาดสดช่วงเย็น ส่วนช่วงเช้าถึงบ่ายจะมาช่วยปอกมะพร้าวขายเป็นรายได้เสริม ทุกวันนี้มีรายได้พอเลี้ยงดูครอบครัว ช่วยกันทำมาหากินสร้างฐานะ แต่ละวันมีลูกค้ามาซื้อไปรับประทานหลายคนเป็นลูกค้าประจำ ส่วนใหญ่ติดใจที่สามารถรับประทานได้สะดวก ทั้งน้ำและเนื้อมะพร้าว

สุดยอด! สาวเชียงใหม่ ปอกมะพร้าวเก่งกว่าลิง!? สุดยอด! สาวเชียงใหม่ ปอกมะพร้าวเก่งกว่าลิง!?

related