svasdssvasds

เปลี่ยนระบบ! "กกท." ใช้ระบบคัดเลือกเจ้าภาพ "กีฬาแห่งชาติ-กีฬาเยาวชนฯ"

เปลี่ยนระบบ! "กกท." ใช้ระบบคัดเลือกเจ้าภาพ "กีฬาแห่งชาติ-กีฬาเยาวชนฯ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565 และ เจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (ปี2563) กับ ครั้งที่ 37 (ปี 2564) โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์ การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการเข้าร่วม ที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการรายงานความคืบหน้าการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565 ต่อจาก จังหวัดศรีสะเกษ  โดยมีจังหวัดเสนอตัวจัดการแข่งขัน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.จันทบุรี, จ.กาญจนบุรี, จ.อุบลราชธานี, จ.อุดรธานี, และ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนจังหวัดเสนอตัวจัดการข่างขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ในปี2563 ต่อจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่จะเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 35 โดยมี 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ตราด, จ.นครสวรรค์ และ จ.อุดรธานี ขณะที่ จังหวัดเสมอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37  ในปี 2564 มี 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา, จ.อุดรธานี และ จ.พัทลุง ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางมานำเสนอแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา

เปลี่ยนระบบ! "กกท." ใช้ระบบคัดเลือกเจ้าภาพ "กีฬาแห่งชาติ-กีฬาเยาวชนฯ"

“ในการพิจารณาจะมีเกณฑ์การคัดเลือกด้านต่างๆ อาทิ ความตั้งใจที่จะเป็นเจ้าภาพ, ด้านเทคนิค ได้แก่ สนามแข่งขันและฝึกซ้อม ,บุคลากรจัดการแข่งขัน, ด้านที่พักและอาหาร, ด้านการขนส่ง, สนามที่ใช้ในพิธีเปิด-ปิด (สนามกีฬากลาง) และ .งบประมาณที่สนับสนุนนอกเหนือจากภาครัฐให้การสนับสนุน”

นายสกล กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ในการพิจารณาจะเป็นการเสนอตัวเข้ามาของจังหวัดต่างๆ และคณะกรรมการจะใช้ข้อมูลที่มีพิจารณาคัดเลือกเลย แต่ในครั้งนี้จะต่างออกไป  และเชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยให้เกิดความตื่นตัวของคนในจังหวัดมากขึ้น เพราะจะเกิดความเข้มข้นกันตั้งแต่ขั้นตอนของการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว  และวิธีนี้จะช่วยให้กระแสตอบรับในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กลับมาคึกคักอีกครั้งได้

คณะกรรมการพิจาณาคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 (พ.ศ.2565), กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ.2563) และครั้งที่ 37 (พ.ศ.2564) มีกำหนดเดินทางดังนี้ จ.กาญจนบุรี วันที่ 10 พ.ค.นี้, จ. ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ค.นี้, จ.ครสวรรค์ วันที่ 17 พ.ค. นี้, จ.อุดรธานี วันที่ 22 พ.ค. นี้, จ.อุบลราชธานี วันที่ 23 พ.ค., จ.พัทลุง ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ค., จ.นครราชสีมา วันที่ 28 พ.ค. , จ.จันทบุรี วันที่ 30 พ.ค., จ.ตราด วันที่ 30 พ.ค.

related