svasdssvasds

กรมธนารักษ์ ตรวจโครงสร้างตลาดใหม่เป็นไปตามแบบหรือไม่ ตำรวจยันกวาดล้างเครื่องสำอางผิดฎหมาย ตามหลักฐาน

กรมธนารักษ์ ตรวจโครงสร้างตลาดใหม่เป็นไปตามแบบหรือไม่ ตำรวจยันกวาดล้างเครื่องสำอางผิดฎหมาย ตามหลักฐาน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันการกวาดล้างเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ในตลาดใหม่ดอนเมือง ทำตามพยานหลักฐาน ไม่มีใบสั่งจากฝ่ายการเมือง ไม่ชัด "สันธนะ" เอี่ยวหรือไม่ ด้านกรมธนารักษ์ เข้าตรวจโครงสร้างเป็นไปตามแบบหรือไม่

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งแต่งตั้งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นประธานชุดคณะทำงานคดีกวาดล้างเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่มี อย. เป็นสินค้าผิดกฎหมาย ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ต่อจาก พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีอยู่ก่อนหน้านี้ โดยมองว่าส่วนที่เข้ามารับผิดชอบเป็นเรื่องงานสอบสวนดำเนินคดี หลังจากที่ พล.ต.อ.วิระชัย นำชุดลงพื้นที่สืบสวนจับกุมสินค้าผิดกฎหมายไปแล้ว

ส่วนเรื่องแนวทางการดำเนินคดียืนยันว่าจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ ไม่มีใบสั่งให้ซ้ายหันขวาหัน หากใครเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีทุกราย โดยส่วนตัวมองว่าคดีนี้ไม่ได้ซับซ้อน แต่จำเป็นเนื่องจากพยานหลักฐานทางคดีมีมาก จึงต้องใช้เวลาในการสอบสวนรวบรวมข้อเท็จจริง ส่วนกรณีของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ที่ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านช่องทางต่างๆ มองว่าไม่กระทบต่อการทำสำนวนคดีเพราะสุดท้ายทุกอย่างต้องว่าไปตามพยานหลักฐานอยู่แล้ว ส่วน พ.ต.ท.สันธนะ จะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับคดีนี้บ้างยังตอบไม่ได้ เพราะกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่าวันนี้ จะเข้าไปติดตามความคืบหน้าผลการสอบปากคำกลุ่มผู้ค้าทั้งกว่า 200 คน หลังจากที่วานนี้สอบไปได้เพียง 160 คน ยังเหลืออีกกว่า 40 คน ที่จะสอบสวนให้แล้วเสร็จในวันนี้ทั้งหมด เบื้องต้นยืนยันการสอบสวนทำให้เห็นภาพชัดเจนว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์เกิดขึ้นจริง เพราะมีข้อมูลว่าหากไม่จ่ายเงินให้กลุ่มที่เรียกรับจะมีการทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน เช่น กรีดรถ ทุบรถ แต่ยืนยันว่าคนกลุ่มนี้ไม่ใช่กลุ่มผู้มีอิทธิพล เป็นเพียงกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐานส่วนนี้ เพื่อไปเสนอศาลขออนุมัติหมายจับต่อไป ส่วนจะมีพันตำรวจโทสันธนะเกี่ยวข้องหรือไม่ ยังตอบไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ พร้อมด้วยตำรวจท้องที่ เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 4ชั้น ภายในซอยเชิดวุฒากาศ 9 ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อทำการตรวจสอบการก่อสร้าง ว่าเป็นไปตามแบบก่อสร้างโครงการ(พิมพ์เขียว)ที่ขออนุญาตและทำสัญญาไว้กับบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด หรือไม่

โดยที่มีการตรวจสอบจุดแรกของวัน คือบริเวณศูนย์กระจายสินค้าเครื่องสำอาง อาหารเสริม และเข้าตรวจสอบโฮสเทลอีก 2 คูหา ที่อยู่ติดกัน รวมถึงเข้าตรวจสอบที่ทำการของสำนักงาน บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองจำกัด ด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า มีการก่อเติมอาคารบริเวณครัว และทางเดินด้านหลังอาคาร เป็นการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยได้แจ้งกับทางเจ้าของผู้เช่าอาคารพาณิชย์ให้ทราบแล้ว ทั้งนี้จะนำผลการตรวจสอบ รายงานไปยังกรมธนารักษ์ เพื่อให้ติดต่อกลับมายังเจ้าของผู้เช่าอาคารให้เข้ามาทำการขออนุญาตจากกรมธนารักษ์และสำนักงานเขตในการต่อเติมอย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการตรวจสอบครั้งนี้ จะต้องตรวจทั้ง 276 คูหาของอาคารพาณิชย์ โดยมีระยะเวลาภายใน1 เดือนในการตรวจสอบโครงการตลาดใหม่ดอนเมืองให้แล้วเสร็จ

related