svasdssvasds

เห็ดโคนป่าพะเยาราคาพุ่ง! กิโลกรัมละ 700 บาท!

เห็ดโคนป่าพะเยาราคาพุ่ง! กิโลกรัมละ 700 บาท!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าราคาของเห็ดโคนป่า ที่ จ.พะเยา ตอนนี้ราคาพุ่งไปที่ กิโลกรัมละ 600-700 บาทแล้ว งานนี้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่รอช้า รีบออกเก็บเห็ดโคนป่าขาย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

หลังจากที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ในพื้นที่และในช่วงกลางวันมีอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้ในช่วงเวลานี้เห็ดโคน ซึ่งเป็นเห็ดที่มีรสชาติอร่อยและราคาแพงเริ่มออกกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่เริ่มออกหา มารับประทาน นอกจากนั้นยังนำออกจำหน่าย ซึ่งสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดีในช่วงนี้ ซึ่งสนนราคาจะตกอยู่ที่กิโลกรัมละ 600-700 บาท

เห็ดโคนป่าพะเยาราคาพุ่ง! กิโลกรัมละ 700 บาท!

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างพากันออกหาเห็ดโคนตามป่าข้างทางที่มีต้นไม้ทึบในพื้นที่บริเวณใกล้หมู่บ้าน หลังในช่วงนี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงกลางวันมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว ส่งผลให้เห็ดโคนป่าออกเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ จะออกหาในช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็นของวัน เพื่อนำไปรับประทานและขายตามท้องตลาด โดยส่วนใหญ่จะออกหาเห็ดกันในเวลาเช้า เพราะเห็ดจะผุดจากดินในช่วงเวลากลางคืน และจะโตในช่วงเวลาเช้าทำให้ได้ดอกเห็ดที่โตสมบูรณ์สดใหม่ขายได้ราคาดี และสามารถที่จะเก็บได้อีกในช่วงเวลาเย็น ซึ่งในแต่ละวันช่วงนี้จะเก็บได้ประมาณ  1-3 กิโลกรัม และขายกันในราคากิโลกรัมล่ะ 600-700บาท หรืออาจจะแบ่งขายเป็นจาน ในราคาจานละ 40 บาท ซึ่งสามารถสร้างรายได้ในการเก็บเห็ดขายในช่วงนี้ถึงวันละ 1-2 พันบาท  เนื่องจากเห็ดโคนป่าเป็นเห็ดที่มีคนนิยมมากเพราะออกตามธรรมชาติ และในหนึ่งปีจะมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ที่เห็ดชนิดนี้จะออก ดังนั้นจึงเป็นเห็ดที่มีราคาสูงเป็นอันดับต้นๆ ของเห็ดป่าทั้งหมด สามารถที่จะนำมาทำอาหารได้หลายอย่าง ทั้งแกง ปิ้ง คั้ว หรือจะนำไปทำสุกี้ก็ได้เช่นเดียวกัน

เห็ดโคนป่าพะเยาราคาพุ่ง! กิโลกรัมละ 700 บาท! เห็ดโคนป่าพะเยาราคาพุ่ง! กิโลกรัมละ 700 บาท!

related