svasdssvasds

หมอฟันใจดี ทำฟันปลอมให้ป้าฟรี! หลังถูกหลอกซื้อทางเฟสบุ๊ค

หมอฟันใจดี ทำฟันปลอมให้ป้าฟรี! หลังถูกหลอกซื้อทางเฟสบุ๊ค

นับเป็นโชคดีของคุณป้าอานันต์ ชุมวรฐายี หลังจากที่โดนหลอกซื้อฟันปลอมผ่านทางเฟสบุ๊ค ก็มีคุณหมอใจดีรับตรวจสุขภาพฟัน และทำฟันปลอมให้กับคุณป้า เพื่อเป็นการตอบแทน ที่คุณป้ากล้าเปิดเผยความจริง โดยหวังว่าไม่อยากให้ใครถูกหลอกซ้ำ

นางอานันต์ ชุมวรฐายี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 หมู่ 9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง อาชีพชาวสวนปลูกต้นไม้ เลี้ยงไก่ ได้สั่งซื้อฟันปลอมทางเฟสบุ๊คในราคาชุดละ 1,500 บาท ชุดที่ 2 ราคา 50 บาท จึงซื้อ 2 ชุด 1,550 บาท โดยจัดส่งมาทางเคอรี่ แต่เมื่อมาถึงก็ได้เปิดกล่องต่อหน้าคนส่งของ ปรากฏว่า เมื่อลองใส่ก็ไม่สามารถใส่ได้ พอลองแช่น้ำอุ่น ฟันปลอมที่ได้ก็เหนียวเหนอะหนะติดไม่ได้ ปากก็เผยอ จึงโทรไปขอคืน แต่ติดต่อไม่ได้ อีกทั้งเฟสบุ๊คที่สั่งซื้อก็ยังบล็อกตนเอง พอเปลี่ยนเฟสบุ๊คตามไปเจอ ก็ไม่สามารถเจรจาได้ และเมื่อลองไปให้เพื่อนบ้านดูว่าตนถูกหลอก ยังถูกหาว่าบ้าอีกด้วย จึงได้ร้องเรียน สคบ. รวมทั้ง ศูนย์ดำรงธรรมระยองก็ไม่คืบหน้าจึงติดต่อไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าให้หาคนเข้าใจเรื่องภาษาอังกฤษติดต่อมา ขณะที่เฟสบุ๊ค ที่สั่งซื้อฟันปลอมก็ยังขายของได้ปกติ

หมอฟันใจดี ทำฟันปลอมให้ป้าฟรี! หลังถูกหลอกซื้อทางเฟสบุ๊ค

ล่าสุด เวลา 18.00 น. วันที่ 9 พค 61 ได้มี ทัณตแพทย์ใจดี คลินิกทันตกรรม เติมยิ้ม ตั้งอยู่เลขที่ 4/9หมู่ 3 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นางสาวชมัยพร ติณณภพภาคิน หรือ หมอแหวน คุณหมอฟันใจดีที่ อาสาช่วยคุณป้าให้มีฟันสวยกลับมาอีกครั้ โดยหมอแหวน  บอกว่า อยากจะช่วยให้คุณป้าได้ใส่ฟันที่ดีและแข็งแรงเพราะว่าคุณป้าเป็นคนใจกล้ามากที่กล้าออกมาเปิดเผย  ก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องอย่างนี้กับใครอีก เพราะบางรายโชคร้ายกว่านี้ สั่งฟันปลอมแล้วเกิดปัญหา บางรายใส่เข้าไปแล้วติดแน่นถอดไม่ได้ พอมาหาหมออีกที ต้องถอนฟันหมดทั้งปาก เพื่อทำฟันใหม่เพราะว่าฟันนั้นเกิดอาการโยก

หมอฟันใจดี ทำฟันปลอมให้ป้าฟรี! หลังถูกหลอกซื้อทางเฟสบุ๊ค

รวมไปถึงการจัดฟันแฟชั่นด้วย ทั้งไม่สะอาดไม่ถูกต้องตามลักษณะของการทำฟัน อยากจะฝากเตือนสำหรับใครที่คิดจะซื้อหรือจัดฟัน ที่จริงราคาก็พอพอกันกับที่ทำที่ร้านหมอ อยากให้ทุกคนมาหาหมอที่คลินิกดีกว่า สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพปากและฟัน เพราะการที่เราสั่งซื้อโดยไม่มีหมอตรวจ มันก็จะไม่พอดีกับช่องปากหรือว่ารูปแบบฟันของเรา เพราะว่าสุขภาพช่องปากของเราต้องอยู่กับเราไปอีกนานอยากให้ทุกคน มาพบคุณหมอจะดีกว่า แล้วคุณหมอก็อยากจะตอบแทนคุณป้าที่ออกมากล้าพูดเป็นตัวแทน  ในการมาเตือนคนอื่นซึ่งมีหลายคนที่ซื้อแล้วไม่กล้าบอกว่าตัวเองก็ซื้อมาแบบนี้

หมอฟันใจดี ทำฟันปลอมให้ป้าฟรี! หลังถูกหลอกซื้อทางเฟสบุ๊ค

ด้านนางอานันต์ ชุมวรฐายี  กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนโทรศัพท์มาหาแล้วบอกว่าให้มาที่คลินิกนี้คุณหมอจะทำฟันปลอมให้ฟรีจึงได้มา และก็มีหลายคนที่ทักเข้ามาทางเฟสบุ๊ค  บางรายขอบคุณที่กล้าเปิดเผย เพราะว่ากำลังจะสั่งซื้อเหมือนกัน เนื่องจากสะดวก แต่พอมาเจอเรื่องที่ป้าโพสต์จึงได้หยุด บางรายบอกว่า เคยซื้อแต่ก็ไม่กล้าออกมาพูดกลัวเขาหาว่าโง่  ซึ่งป้าอยากเตือนทุกคนว่าการซื้อขายแบบนี้เป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ที่ต้องออกมาแบบนี้ ก็เพื่อไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง

หมอฟันใจดี ทำฟันปลอมให้ป้าฟรี! หลังถูกหลอกซื้อทางเฟสบุ๊ค

related