svasdssvasds

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้นเลื่อน 4 ชั้นยศ ส.ต.ท. ศรัญเสียชีวิตในหน้าที่

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้นเลื่อน 4 ชั้นยศ ส.ต.ท. ศรัญเสียชีวิตในหน้าที่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เผย ขณะนี้มำเรื่องขออนุมัติไปยังสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เพื่อปูนบำเหน็จ 5 ขั้น และเลื่อนตำแหน่ง 4 ชั้นยศ ให้กับสิบตำรวจโท ศรัญ มุทาพร เป็น "ร้อยตำรวจตรี" หลังถูกคนร้ายในคดียาเสพติดยิงเสียชีวิต

พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  เปิดเผยถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละการให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของ สิบตำรวจโท ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 ที่ถูก นายสุริยันต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาคดียาบ้า ใช้อาวุธปืนยิงจนตกลงไปในลำน้ำปาว จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต ว่า จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และต้องเตรียมพร้อมทันทีหากคนร้ายต่อสู้

โดยขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ทำเรื่องเพื่อขออนุมัติให้มีการปูนบำเหน็จ 5 ขั้น และเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น 4 ชั้น ยศ ให้กับสิบตำรวจโท ศรัญ มุทาพร เป็น "ร้อยตำรวจตรี" ส่วนพี่สาวของผู้เสียชีวิต ที่เรียนจบระดับปริญญาโทเเละทำงานธนาคาร หากต้องการเข้ารับราชการสำนักงานตรวจแห่งชาติก็จะบรรจุให้ในยศร้อยตำรวจตรี ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินตามสิทธิประโยชน์ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,587,270 บาท โดยสำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 จะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้อย่างสมเกียรติ

ส่วนการช่วยเหลือ ดาบตำรวจ ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ที่ได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านซ้าย จะได้รับเงินตามสิทธิประโยชน์จากเงินกองทุนสวัสดิการ เงินตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ เงินสมาคมแม่บ้านตำรวจ เงินรางวัลยาเสพติด เงินกองทุน ป.ป.ส. เงินมูลนิธิ ป.ป.ส.และเงิน พ.ป.ผ.ไม่เกิน 2 ขั้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 260,000 บาท

related