svasdssvasds

ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม

ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจยึดไอซ์ ที่บรรจุในถุงพลาสติกสีดำทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้จำนวน 25 กิโลกรัม บริเวณเขตบ้านโพธิ์ไทร อ.บ้านแพง จ.นครพนม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรายุทธ ไตรยสุทธิ์ สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด  ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดไอซ์ จำนวน 25 กิโลกรัม ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง  น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม มีตัวหนังสือภาษาเวียดนาม  แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้  โดยจากการตรวจสอบคาดว่าจะมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 1 ล้านบาท คิดเป็นเงินมูลค่าทั้งหมดกว่า 25 ล้านบาท

ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม

โดยการตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้า ยาเสพติดล็อตใหญ่ในพื้นที่ ชายแดน อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงได้ระดมกำลังลงพื้นที่วางแผนสกัดกั้นปราบปรามจับกุม จนกระทั่งสามารถตรวจยึดไอซ์จำนวนมาก บรรจุในถุงพลาสติกสีดำทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง  เขตบ้านโพธิ์ไทร ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม  จึงตรวจยึดเป็นของกลาง เชื่อว่าจะมีการลำเลียงนำมาพักรอขบวนการค้ายาเสพติดมาลักลอบขนไปส่งต่อให้ลูกค้า แต่เจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงเข้าตรวจยึดไว้ได้ทัน ส่วนผู้กระทำผิดไม่สามารถจับกุมได้ เนื่องจากส่วนใหญ่การขนย้ายจะใช้วิธีการลำเลียงมาทางเรือหางยาวก่อนนำมาพัก  ไว้และมีการติดต่อมารับ ตามนัดหมาย เลี่ยงการจับกุม

ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม

ทั้งนี้จากข้อมูลสถิติการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครพนม  ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาเสพติด เป็นไอซ์มากถึง 200 กิโลกรัม  ยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด  และกัญชามีการตรวจยึดมากกว่า 3 ตัน  ซึ่งถือว่ามีการตรวจยึดมากกว่าทุกปี  และพบว่าเป็นการขนส่งล็อตใหญ่  เนื่องจากขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ ถูกกดดันมาจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ทำให้เปลี่ยนเส้นทางลักลอบเข้ามาทางพื้นที่ภาคอีสาน รวมถึง จ.นครพนม

ด้าน พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการตรวจยึดไอซ์ได้จำนวนมาก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา  โดยก่อนนี้ตรวจยึดได้มากกว่า 200 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นยาเสพติดที่มีมูลค่าสูง จากข้อมูลพบว่ามีการซื้อขายสูงตกกิโลกรัมละประมาณ 1 ล้านบาท เชื่อว่าจะมีการลักลอบนำมาพักรอการส่งต่อไปขายตอนในของประเทศ  ซึ่งจะใช้วิธีการลำเลียงแบบกองทัพมด  โดยช่วงนี้ถือว่าในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจำนวนมาก ตรวจยึดได้ล็อตใหญ่บ่อยครั้ง  เนื่องจากมีรายงานว่าจะมีการเปลี่ยนเส้นทางมานำเข้าทางชายแดนพื้นที่ภาคอีสาน หลังทางภาคเหนือมีการกดดัน ทำให้หนีการจับกุม  ซึ่งจะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลป้องกันสกัดกั้นปราบรามจับกุมต่อเนื่อง เน้นชาวบ้านมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส  และต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากยาเสพติดมีมูลค่าสูง อาจมีการติดอาวุธคุ้มกัน

ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม ตำรวจนครพนม ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 25 กิโลกรัม

 

related