svasdssvasds

100 วัน เสือดำตาย ทีชาล่าทำพิธีสาปแช่งคนฆ่าเสือดำ

100 วัน เสือดำตาย ทีชาล่าทำพิธีสาปแช่งคนฆ่าเสือดำ

ครบรอบ 100 วัน การตายของเสือดำที่ทุ่งใหญ่นเรศวร วันนี้กลุ่มเครือข่ายทีชาล่า จึงเดินทางมาร้องนายกรัฐมนตรีให้ยุติการจัดซื้อจัดจ้างทุกโครงการของอิตาเลี่ยนไทยกับรัฐจนกว่าคดีจะสิ้นสุด พร้อมทำพิธีสาปแช่งคนฆ่าเสือดำด้วย

กลุ่มเครือข่ายทีชาล่า และกลุ่มประชาชนผู้สนับสนุน นำโดย นายธัชพงษ์ แกดำ เดินทางมายังศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมรำลึก 100 วัน การตายของเสือดำ ที่ถูกฆ่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี โดยกิจกรรมเริ่มด้วยการอ่านกลอนประณามผู้กระทำผิด และเผากระดาษที่มีชื่อนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เพื่อทำพิธีกรรมสาปแช่งคนที่ฆ่าเสือดำ

100 วัน เสือดำตาย ทีชาล่าทำพิธีสาปแช่งคนฆ่าเสือดำ

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำรายชื่อ 25,000 รายชื่อจากเว็บไซต์ change.org ยื่นข้อเรียกร้องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลทบทวนและชะลอการจัดซื้อจัดจ้างทุกโครงการกับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลถึงที่สุด หรือ มีการแสดงความรับผิดชอบ โดยการเปลี่ยนประธานบริษัท หรือ นายเปรมชัยยอมลาออกจากตำแหน่ง และขอให้รัฐบาลขึ้นทะเบียนบริษัทอิตาเลียนไทย เป็นแบล็กลิสต์ เนื่องจาก ผู้บริหารของบริษัทไม่มีธรรมาภิบาลและจริยธรรม รวมถึง ต้องไม่ต่อสัญญาโครงการใดๆ เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้กับทุกบริษัท

ทั้งนี้ ทางกลุ่มฯ ยืนยันจะยกระดับการลงโทษทางสังคมให้หนักกว่าเดิม เพื่อไม่ให้ผู้กระทำผิดยังอยู่ในสังคมไทยและเสือดำต้องไม่ตายฟรี

related