svasdssvasds

งานเข้า!! ตำรวจจ่อออกหมายเรียก 10 เจ้าของโรงแรมเถื่อนในหัวหิน

งานเข้า!! ตำรวจจ่อออกหมายเรียก 10 เจ้าของโรงแรมเถื่อนในหัวหิน

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก 10 เจ้าของโรงแรมเถื่อนใน อ.หัวหิน มาชี้แจ้ง แต่ถ้าหากเจ้าของกิจการยืนยันว่าถูกต้อง ก็นำหลักฐานมาแสดง

พ.ต.อ.ธนากร  วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า หลังจากปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอหัวหินที่รับมอบอำนาจจากผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะนายทะเบียนโรงแรม เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับผู้ประกอบกิจการโรงแรม 10 แห่งที่ อ.หัวหิน   ข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ ใช้เอกสารของทางราชการเป็นเท็จ และประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรงแรม 2547  ขณะนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระดับจังหวัดนำเอกสารเพื่อประกอบสำนวนเพิ่มเติม  เพื่อยืนยันว่าเจ้าของโรงแรมทั้ง 10 แห่งทำผิดกฎหมายตามที่กล่าวหา

งานเข้า!! ตำรวจจ่อออกหมายเรียก 10 เจ้าของโรงแรมเถื่อนในหัวหิน

“ล่าสุดได้ตั้งคณะทำงานทีมพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม   เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าวเนื่องจากอยู่ในความสนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติซึ่งจะมีผลกระทบหลายด้านหากเข้าพักในโรงแรมเถื่อน  และ คาดว่าเร็วๆนี้จะมีโรงแรมเถื่อนที่ประกอบกิจการโดยใช้ใบอนุญาตปลอมเพิ่มอีกหลายราย   สำหรับการดำเนินการตามกฎหมายต้องรัดกุม     เนื่องจากผู้ประกอบการอ้างว่ามีใบอนุญาตถูกต้องและจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม   ซึ่งหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วน ก็จะออกมาหมายเรียกเจ้าของกิจการทุกรายมาให้ปากคำ   ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบการเปิดกิจการโรงแรมทุกแห่ง  พบว่า บางโรงแรมไม่มีการแสดงใบอนุญาต และไม่พบผู้ประกอบกิจการ ”  พ.ต.อ. ธนากร  กล่าว

งานเข้า!! ตำรวจจ่อออกหมายเรียก 10 เจ้าของโรงแรมเถื่อนในหัวหิน

นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์   นายอำเภอหัวหิน  กล่าวว่า  หากผู้ประกอบกิจการโรงแรมทั้ง 10 แห่ง แสดงความบริสุทธิ์ใจไม่เกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาตปลอมก็ให้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับข้าราชการฝ่ายปกครองทุกรายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกใบอนุญาตปลอมหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์ เนื่องจากธุรกิจมีผลกระทบและได้รับความเสียหาย   สำหรับการดำนินคดีข้อหาโรงแรมเถื่อนตาม พ.ร.บ.โรงแรม 2547 จะเป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายปกครองอำเภอ ในฐานะพนักงานสอบสวน สามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการได้ใช้เวลาค่อนข้างเร็ว  แต่เนื่องจากมีการแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการในคดีที่เกี่ยวข้องกัน และข้อหาดังกล่าวมีโทษสูงกว่า พ.ร.บ.โรงแรม   จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด  ขณะที่โรงแรมเถื่อนทั้ง 10 แห่งยังเปิดบริการตามปกติซึ่งเชื่อว่าหลังจากสื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลคาดว่าจะได้รับผลกระทบกับธุรกิจห้องพักรายวันพอสมควร

related