svasdssvasds

ถึงวันอำลา! "บุฟฟ่อน" ประกาศอำลา "ยูเวนตุส" หลังจบซีซั่นนี้

ถึงวันอำลา! "บุฟฟ่อน" ประกาศอำลา "ยูเวนตุส" หลังจบซีซั่นนี้

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ประกาศอำลา “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังรับใช้สโมสรยาวนานถึง 17 ปีเต็ม พร้อมกับประกาศเลิกเล่นทีมชาติอิตาลี อย่างเป็นทางการอีกด้วย

บุฟฟ่อน วัย 40 ปี เปิดเผยว่า “เกมกับ เฮลลาส เวโรนา ในวันเสาร์นี้ จะเป็นเกมสุดท้ายที่จะลงสนามให้กับ ยูเวนตุส ผมขอปิดฉากความผจญภัยไว้ที่นัดนี้ ปีนี้เราได้ถ้วยแชมป์ 2 รายการ ถือเป็นสิ่งที่พิเศษมากที่ผมได้แชมป์กับเหล่าแฟนฟุตบอลของเรา”

"มันคือบทสรุปของการเดินทางที่แสนวิเศษ ซึ่งผมโชคดีมากพอที่ได้แบ่งปันมันร่วมกับกลุ่มคนที่แคร์ผมจริง ๆ ผมรู้สึกแบบนั้นทุกวัน เพราะความรักเหล่านั้น ทำให้ผมสู้และพยายามทำอย่างดีที่สุดในทุก ๆ วัน"

ถึงวันอำลา! "บุฟฟ่อน" ประกาศอำลา "ยูเวนตุส" หลังจบซีซั่นนี้

สำหรับ บุฟฟ่อน เริ่มต้นอาชีพกับ ปาร์ม่า เมื่อปี 1995 และลงเล่นให้ “จัลโล่บลู” 6 ซีซั่น ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2001 ด้วยราคาเป็นสถิติโลกสมัยนั้นของตำแหน่งผู้รักษาประตู 52 ล้านยูโร รับใช้ทีมถึง 638 นัด และพาม้าลาย คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้ถึง 9 สมัย ,โคปปา อิตาเลีย 3 สมัยสร้างสถิติไม่เสียประตูนานถึง 974 นาที, คลีนชีต 292 นัด และเคยไม่เสียประตูในซีซั่นเดียวถึง 21 นัด ขณะที่การเล่นทีมชาติ บุฟฟ่อน ลงสนาม 176 นัด คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย เมื่อปี 2006 อย่างไรก็ตาม บุฟฟ่อน ยังไม่ได้ประกาศเลิกเล่นฟตบอลแต่อย่างใด

related