svasdssvasds

“วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี

“วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี

“น้ำตกวังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี ที่ถูกค้นพบในพื้นที่บ้านวังครก ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ทางอำเภอเตรียมพัฒนาส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกแห่งของจังหวัดราชบุรี

วันนี้(17 พ.ค. 61)  นายภคพัส  ส่งวัฒนายุทธ  นายอำเภอบ้านคา จ.ราชบุรี พร้อมด้วย นายประทีป  เหิมพยัคฆ์  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี  และนายวายุกฤช  ศรีสุนนท์  หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าวังครก  พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าไม้ หลังมีการค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ที่มีต้นน้ำมาจากยอดเขาวังครก  จึงได้ตั้งชื่อว่าน้ำตกวังครกตามชื่อของหมู่บ้าน   ซึ่งสภาพของน้ำตกดังกล่าวนั้นมีน้ำไหลตลอดทั้งปี

“วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี

พร้อมกับเดินเท้าขึ้นไปสู่ยอดเขา ภายในหน่วยพิทักษ์ป่าวังครก บริเวณหมู่ที่ 7  ต.บ้านคา อ.บ้านคา ซึ่งมีสภาพเป็นป่าเต็งรัง มีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดขึ้นอยู่ตามธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์  เพื่อทำการยิงลูกไม้แทนการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับป่าสมบูรณ์แห่งนี้    และทางอำเภอบ้านคาได้เตรียมสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งรวมทั้งจัดงบประมาณลงมาพัฒนาปรับปรุงเส้นทางการเดินทาง และพื้นที่บริเวณโดยรอบ เพื่อเตรียมพัฒนาส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกแห่งของจังหวัดราชบุรี

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากเข้าไปสัมผัสธรรมชาติพักผ่อนช่วงวันหยุดสามารถใช้เส้นทางจากราชบุรีมุ่งหน้าผ่านถนนสายบ้านคาถึงหน่วยพิทักษ์ป่าวังครกใช้ระยะทางประมาณ  62 กิโลเมตร แต่หากมาจากกรุงเทพฯใช้ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร

“วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี

สำหรับพื้นที่น้ำตกแห่งนี้เป็นแนวเขตสัมปทานเหมืองแร่ดีบุกเก่า โดยสภาพน้ำที่มีลักษณะสีขาวนั้น เนื่องจากจะมีเม็ดแร่ที่มีลักษณะขาวขุ่นที่เรียกเวสปาร์ และผสมกับน้ำในลำห้วยก็เลยกลายเป็นขาวออกสีขุ่น เป็นน้ำกินได้  ที่อื่นจะมีสภาพใสกว่านี้  นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนจะได้อาบน้ำแร่ของน้ำตกแห่งนี้

“วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี “วังครก” น้ำตกแห่งใหม่ของราชบุรี

related