svasdssvasds

บึ้มสนั่น! ช่างลำปางพลาดทำบั้งไฟระเบิด เจ็บสาหัส 2

บึ้มสนั่น! ช่างลำปางพลาดทำบั้งไฟระเบิด เจ็บสาหัส 2

ที่จังหวัดลำปางเกิดเหตุบั้งไฟระเบิด ขณะช่างอัดดินปืน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน 1 ในจำนวนนี้สาหัสนิ้วมือขาดและดวงตาทั้งสองข้างอาจบอดสนิท

ที่บ้านเลขที่ 152 บ้านป่าม่วงหมู่ 8 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เกิดเหตุบั้งไฟระเบิด ขณะที่ช่างทำบั้งไฟกำลังอัดดินปืนที่ใช้ทำบั้งไฟลงไปในท่อพีวีซี แต่เกิดผิดพลาด ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ส่งผลทำให้นายมานิต ปงอุดทา อายุ 46 ปี คนงานในบ้านบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลทั่วร่างกาย นิ้วชี้มือข้างซ้ายขาด ดวงตาทั้งสองข้างถูกแรงอัด และผู้บาดเจ็บอีก 1 คนคือนายคำ ใจเชื้อ อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดแผลไฟลวกตามร่างกาย จุกเสียดแน่นหน้าอก ญาติและเพื่อนบ้านรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะทันที ส่วนสภาพบ้านนั้นพังไปเกือบครึ่งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านพังเสียหาย มีร่องรอยสะเก็ดบั้งไฟกระจายไปทั่วบ้าน โชคดีที่มีหญิงสูงอายุ 1 คนเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ในห้องข้างที่เกิดเหตุ แต่ญาติได้ช่วยเหลือออกมาได้ทัน ช่วงขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้

บึ้มสนั่น! ช่างลำปางพลาดทำบั้งไฟระเบิด เจ็บสาหัส 2

ล่าสุดตำรวจ สภ.แม่ทะ เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้เก็บพยานหลังฐานในที่เกิดเหตุประกอบด้วย ท่อ พีวีซี จำนวนมาก อุปการณ์ในการผลิตพลุ บั้งไฟ พร้อมกับสอบปากคำลูกสาวเจ้าของบ้านเพื่อหาข้อมูลด้านอื่นๆเพิ่มเติม ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับบ้านที่เกิดนี้มีอาชีพเปิดเพลงแห่ตามงานศพและผลิตบั้งไฟที่ใช้ในงานพิธีต่างๆมานาน

related