svasdssvasds

ออกหมายจับ 4 รายมือยิงยกครัวกำนันเวียงแก่น

ออกหมายจับ 4 รายมือยิงยกครัวกำนันเวียงแก่น

ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย ลอบยิงครอบครัวกำนันเวียงแก่น

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีคนร้ายลอบยิงถล่มครอบครัวนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ขณะขับรถพากันเดินทางกลับบ้านเหตุบนถนนบ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 18 ต.ปอ ทำให้นายทวีศักดิ์และลูกชายวัย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรายชื่อบุคคลต่างๆ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการลอบยิงดังกล่าว โดยเฉพาะจากคดีตรวจยึดยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด และไอซ์และเคตามีน้ำหนัก 788 กิโลกรัมพื้นที่ อ.เวียงแก่น เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาร่วมหารือ เพื่อนำมาพิจารณาร่วมกับหมายจับเดิมและผลการลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนรวมทั้งหลักฐานต่างๆ ทำให้ได้มีการขออนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการลอบยิงเป็นครั้งแรกแล้ว

ออกหมายจับ 4 รายมือยิงยกครัวกำนันเวียงแก่น

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวว่าภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้้ตั้งแต่หลังเกิดเหตุไปได้ระยะหนึ่งแล้วก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนคืบหน้า ล่าสุดได้ขออนุมัติหมายจับผู้ที่เชื่อว่าก่อเหตุร่วมกันยิงนายทวีศักดิ์และครอบครัวแล้ว 4 รายและขอเปิดเผยได้เพียง 1 รายชื่อว่านายชุมพล ยอดมณีบรรพต เป็นชาวบ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ โดยบุคคลดังกล่าวมีหมายจับในคดียาบ้า 9.4 ล้านเม็ดเดิมอยู่แล้วและจากหลักฐานและพยานที่ชัดเจนดังกล่าวทำให้ศาลได้อนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวนายชุมพลพร้อมพวกมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  ส่วนผู้ที่ถูกอนุมัติออกหมายจับอีก 3 คนนั้นบางคนเคยถูกออกหมายจับในคดีเดียวกันนี้มาแล้วและบางคนอยู่นอกเหนือไปจากนั้น โดยทุกคนมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน หลังเกิดเหตุเชื่อว่ายังคงเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.5 ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่ต่อ ขณะที่ตัวนายทวีศักดิ์นั้นได้ออกจากโรงพยาบาลและออกไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่านายชุมพลนั้นเป็นลูกชายของนายประเสริฐ ยอดมณีบรรพต ซึ่งแท้ที่จริงไม่ได้เป็นพี่น้องใกล้ชิดกับนายทวีศักดิ์ เพียงแต่มีนามสกุลที่เกิดจากแซ่เหมือนกัน สำหรับความเกี่ยวข้องของนายชุมพลต่อคดียิงครอบครัวของนายทวีศักดิ์ คือเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าการลอบยิงดังกล่าวมีการสั่งการและชี้เป้าหมายก่อนลงมือยิงอย่างน้อย 2 จุด ซึ่งวันเกิดเหตุนายชุมพลอยู่ในพื้นที่ลอบยิงด้วย

related