svasdssvasds

สำคัญมาก!! สถานทูตไทย มอสโก เตือนสิ่งที่แฟนบอลจะต้องทำก่อนชมบอลโลก รัสเซีย

สำคัญมาก!! สถานทูตไทย มอสโก เตือนสิ่งที่แฟนบอลจะต้องทำก่อนชมบอลโลก รัสเซีย

สถานทูตไทย มอสโก เผยข้อมูลสำหรับแฟนบอลที่จะเดินทางไปชมศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ระบุ ชาวต่างชาติที่จะเข้าชมต้องทำ “แฟน ไอดี” มีค่าเท่าหนังสือเดินทาง

เฟซบุ๊กแฟนเพจ สถานทูตไทย มอสโก โพสต์ข้อมูลสำหรับชาวไทยที่ต้องการไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2108 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม ว่าทางการรัสเซียได้มีการปรับเปลี่ยนระเบียบการเข้าเมือง และการรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับมหกรรมฟุตบอลโลก โดยแฟนบอลที่จะเข้ามาชมจะต้องทำ แฟน ไอดี รวมถึงต้องลงทะเบียนผู้อยู่อาศัยชั่วคราวกับสถานที่พักภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากที่เดินทางมาถึง และจะต้องนำเอกสารสำคัญติดตัวไว้เสมอด้วย

สำคัญมาก!! สถานทูตไทย มอสโก เตือนสิ่งที่แฟนบอลจะต้องทำก่อนชมบอลโลก รัสเซีย

ซึ่งฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ร่วมมือกับ ทางการรัสเซีย จัดทำระบบ แฟน ไอดี ขึ้น สำหรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาชม โดยใช้ข้อมูลจากหนังสือเดินทางพร้อมบัตรเข้าชม จัดทำเป็นบัตรห้อยคอ ติดตัวไว้ตลอดการแข่งขัน ซึ่งมีค่าเทียบเท่ากับหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต

เพจ สถานทูตไทย มอสโก ระบุว่า อย่าลืม!! ข้อมูลสำคัญก่อนมาชมฟุตบอลโลก 2018 ในรัสเซีย

  • ลงทะเบียนขอรับ Fan ID ก่อนเดินทางมายังรัสเซีย

    สำหรับฟุตบอลโลกในปีนี้ FIFA และทางการรัสเซียได้ร่วมมือกันทำระบบ Fan ID ขึ้นมาสำหรับชาวต่างประเทศที่จะเดินทางมาชม โดยใช้ข้อมูลจากหนังสือเดินทางพร้อมบัตรเข้าชมการแข่งขันมาจัดทำเป็นเอกสารบัตรห้อยคอที่ต้องนำติดตัวไว้ตลอดการเข้าชมการแข่งขัน โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับ Fan ID ล่วงหน้าได้ที่www.fan-id.ru และเดินทางมารับบัตรที่ศูนย์บริการของ FIFA หรือสามารถมาลงทะเบียนทำบัตรได้ที่ศูนย์บริการเช่นกันครับข้อควรระวัง: Fan ID จะมีค่าเทียบเท่ากับหนังสือเดินทาง และต้องติดตัวไว้เสมอมิเช่นนั้นอาจจะไม่สามารถเดินทางเข้าสนามแข่งได้แม้จะมีบัตรเข้าชมครับ

  • ลงทะเบียนผู้อยู่อาศัยชั่วคราวกับสถานที่พักภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดินทางมาถึง

    ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 25 กรกฎาคม 2561 เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย แฟนบอลและนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้ามายังเมืองที่จัดการแข่งขัน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับใบผู้อยู่อาศัยชั่วคราวกับสถานที่พักภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองนั้น ๆ ครับ โดยนำหนังสือเดินทางและใบเข้าเมืองให้กับโรงแรมที่เข้าพัก หากเข้าพักที่บ้านของเพื่อนหรือบุคคลอื่นที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย ให้นำเอกสารข้างต้นส่งให้ผู้เป็นเจ้าของบ้านดำเนินการแจ้งทางการรัสเซียแทนครับข้อควรระวัง: หากมีการย้ายเมืองที่เข้าพักเพื่อชมการแข่งขันหรือท่องเที่ยวระหว่างวันที่ระบุข้างต้น ก็จำเป็นต้องยื่นขอลงทะเบียนกับเมืองที่เข้าพักใหม่อีกครั้งภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดินทางมาถึงเช่นกันครับ แม้ว่าจะมีการลงทะเบียนในเมืองก่อนหน้าแล้วก็ตาม

  • นำเอกสารสำคัญติดตัวไว้เสมอ

    หนังสือเดินทาง บัตร Fan ID ใบเข้าเมือง และใบลงทะเบียนผู้อยู่อาศัยชั่วคราวนั้น ควรนำติดตัวไว้เสมอไม่ว่าจะขณะท่องเที่ยวหรือขณะชมการแข่งขันครับ หากมีเอกสารใดสูญหายระหว่างอยู่ในรัสเซีย สามารถติดต่อหน่วยงานต่าง ๆ ได้ดังนี้ครับ

    - Fan ID: ศูนย์บริการของ FIFA ที่ใกล้ที่สุด

    - หนังสือเดินทาง: สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก

    - ใบเข้าเมือง: หน่วยบริการด้านการเข้าเมืองของ Ministry of Interior ของรัสเซียในเมืองที่ท่านอยู่

    - ใบลงทะเบียนผู้อยู่อาศัยชั่วคราว: สถานที่เข้าพัก (โรงแรม, เจ้าของบ้าน)

  • รักษามารยาทขณะชมการแข่งขัน

    ขณะชมการแข่งขัน ทางการรัสเซียและผู้จัดการแข่งขันขอความร่วมมือผู้ชมทุกคนรักษามารยาทและงดการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม อาทิ:

    - ห้ามดื่มเครื่องดื่มหรือสารอื่นๆ จนเกิดอาการมึนเมา ขาดสติ และก่อเหตุการณ์ที่รบกวนผู้อื่น

    - ห้ามขว้างปาสิ่งของใส่ผู้ชมหรือนักกีฬาระหว่างการแข่งขันหรือช่วงเวลาอื่น ๆ

    - ห้ามใช้วาจาหมิ่นประมาท เหยียดหยาม หรือลบหลู่ผู้อื่นไม่ว่าทางชาติพันธุ์ เพศภาวะ ศาสนา รวมถึงการใช้แผ่นป้ายหรือถือข้อความลักษณะดังกล่าว

    - ห้ามบุกรุกเข้าไปยังบริเวณที่ไม่ได้รับอนุญาตภายในสนามหรือสถานที่ทางการ

    - ห้ามนำสิ่งของต้องห้ามเข้าบริเวณจัดการแข่งขัน อาทิ วัสดุติดไฟ วัสดุที่มีคม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดนตรีที่ทำให้เกิดเสียงดัง เครื่องดื่มที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์เกิน 500ml รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่อาจรบกวนนักกีฬาหรือผู้ชมอื่นเช่นไฟฉาย หรือเครื่องยิงแสงเลเซอร์ เป็นต้น

    - ห้ามทำการซื้อขายบัตรเข้าชมการแข่งขันโดยไม่ผ่านจุดจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ หากแฟนบอลและนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาในช่วงดังกล่าวมีปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับกฎระเบียบการพำนักและกระบวนการที่กล่าวมา สามารถติดต่อสถานทูตฯ เพื่อสอบถามได้ที่หมายเลข +7 495 608-0856 ต่อ 129 ทางอีเมล [email protected] หรือทาง Facebook ของสถานทูตฯ นี้ได้ครับ

 

related