svasdssvasds

อดทนไว้! ผู้การอุดรฯ ย้ำ "ตำรวจไทย" ไม่ได้มีหน้าที่ไปต่อยตีกับประชาชน

อดทนไว้! ผู้การอุดรฯ ย้ำ "ตำรวจไทย" ไม่ได้มีหน้าที่ไปต่อยตีกับประชาชน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงศ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ให้สัมภาษณ์จากกรณีของ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ หรือ รองโก้ ที่มีการท้าชกกันกับ มาร์ค พิทบูล โดยทาง ผู้บังคับบัญชาคงไม่ต้องมาสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะตำรวจเรารู้หน้าที่ดีอยู่แล้วว่า ตำรวจเราสามารถทำอะไร อย่างไรได้มากน้อยเพียงใด ถ้ารองโก้ฯ ไปทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันตำรวจก็สามารถทำได้ ก็ว่ากันไป เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในกรณีที่จะสวมใส่เครื่องแบบตำรวจขึ้นไปชกกันนั้น เป็นการก้าวล่วงกับสถาบันตำรวจ จึงเป็นการไม่สมควร ไม่สามารถอนุญาตได้อยู่แล้ว

ในขณะนี้ยังไม่ถึงกับผิดวินัย อย่างไรก็ตามตนเองได้สั่งกำชับให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง ให้คอยควบคุม ดูแลแต่หากว่าจะเป็นเรื่องที่ทำกันเป็นการส่วนตัวก็สามารถทำได้ จะทำอย่างไรก็ได้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ผู้ใหญ่ มีการตำหนิติติงมาบ้างหรือไม่ ก็ได้รับการชี้แจงว่า มีการแสดงความเป็นห่วงไม่สบายใจ ไม่ได้ตำหนิ มาโดยตรง แต่ตนเองก็เห็นว่าเป็นการไม่สมควร เพราะตำรวจมีหน้าที่พิทักษ์รับใช้ประชาชน โรงเรียนนายร้อยสอนให้ท่องอุดมคติของตำรวจทุกวัน” อดทนต่อความเจ็บใจ อย่าอ่อนไหวง่าย อย่าได้อ่อนไหวง่าย”

อดทนไว้! ผู้การอุดรฯ ย้ำ "ตำรวจไทย" ไม่ได้มีหน้าที่ไปต่อยตีกับประชาชน

พร้อมกันนี้ได้ยกตัวอย่างกรณีของตำรวจที่จังหวัดระยอง นั่นคือพระเอกตัวจริง ในสังคมโลกนักเลง จะมองว่าเป็นตำรวจขี้แพ้อะไรก็ตาม แต่นี่แหละคือพระเอกตัวจริง เพราะเราอยู่ในเครื่องแบบถามว่าจะไปทำอะไรเกินเลย ก็ไม่ได้ เราสามารถไปดำเนินการได้ภายหลัง สามารถออกหมายจับภายหลังได้ เรื่อง แบบนี้จำเป็นที่จะต้องใช้สติในการทำงาน จะทำอะไรกันอย่างไร

ในกรณีที่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงการชกถ้าไม่ใส่เครื่องแบบ ให้หาตำรวจที่อายุเท่ากันไปชก ทางด้านพล.ต.ต.พีระพงษ์ กล่าวว่าสุดท้าย ก็เป็นตำรวจ มันก็คือสถาบันอยู่ดี ก็ขอให้ไปทำกันเป็นการส่วนตัวเท่านั้นเองดังกล่าว

นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์

related