svasdssvasds

สิ่งที่ "มาร์เคิล" ห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

สิ่งที่ "มาร์เคิล" ห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีเสกสมรสในวันนี้แล้ว ชีวิตของเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน กำลังจะเปลี่ยนแปลงไป

 

แน่นอนว่า การเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษ ราชวงศ์ที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่ ราชวงศ์หนึ่งของโลก จึงมีข้อห้ามการปฏิบัติตนหลายอย่าง เพื่อภาพลักษณ์และความปลอดภัยของสมาชิกราชวงศ์ เว็บไซต์ The List ของอังกฤษ ได้รวบรวม ‘สิ่งที่มาร์เคิลห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี’ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

สิ่งที่ "มาร์เคิล" ห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

  1. ห้ามเซลฟี่

แม้ว่าการเซลฟีของบรรดาเซเลบริตี้ในปัจจุบัน จะเป็นเรื่องปกติ แต่การเซลฟีของสมาชิกราชวงศ์ จะไม่ใช่สิ่งที่คุณได้เห็น เนื่องจากควีนอลิซาเบธไม่ทรงโปรดนัก เพราะเห็นว่าเป็นภาพที่แปลก ดังนั้นคุณจะไม่มีทางได้เห็นภาพเซลฟี่ของมาร์เคิล ไม่ว่าจะเป็นเซลฟี่คนเดียว เซลฟี่กับเจ้าชายแฮร์รี หรือกับสมาชิกราชวงศ์หรือคนในครอบครัว

สิ่งที่ "มาร์เคิล" ห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

  1. ห้ามแจกลายเซ็นต์

อย่างที่ทราบกันดีว่ามาร์เคิลเป็นนักแสดงชื่อดัง การแจกลายเซ็นต์ให้กับแฟนคลับจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งเวลาที่เธอปรากฏตัวในที่สาธารณะ แต่หลังจากที่เธอเป็นส่วนหนึ่งของราขวงศ์แล้ว การแจกลายเซ็นต์ถือเป็นเรื่องต้องห้าม เนื่องด้วยราชวงศ์คำนึงถึงความปลอดภัย และเป็นการป้องกันการปลอมแปลงลายเซ็นต์ในเอกสารสำคัญ

ก่อนหน้านี้ มาร์เคิลก็หลีกเลี่ยงการแจกลายเซ็นต์ไปแล้ว โดยมีแฟนคลับตัวน้อยวัย 10 ขวบพยายามขอลายเซ็นต์ของเธอ แต่เธอกลับเขียนในกระดาษเป็นชื่อของแฟนคลับคนนั้น (เชียนว่า "Hi Kaitlin") แทนที่จะเป็นชื่อของเธอเอง

  1. ห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

ก่อนหน้านี้ มาร์เคิลอาจเป็นคนดังที่มักแสดงความคิดเห็นและเรียกร้องสิทธิ ให้กับผู้หญิง ซึ่งบางครั้งอาจทับซ้อนกับความคิดเห็นทางการเมืองบ้าง แต่หลังจากนี้ การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหรือการแสดงออกว่าสนับสนุนพรรคการเมืองใดๆ ไม่ใช่เรื่องที่เธอจะพูดได้ในเวธีสาธารณะอีกต่อไป เนื่องจากกฏเหล็กของควันอลิซาเบธ คือจะต้อง รักษาความเป็นกลางเรื่องทางการเมืองอย่างเคร่งครัด นั่นหมายถึงการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วย และสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ ก็ถูกคาดหวังว่าจะรักษากฏเหล็กนี้ เช่นเดียวกัน

  1. ห้ามโชว์ขา

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านราชวงศ์อังกฤษ วิคตอเรีย อาร์บิเธอร์ บอกว่า ทุกคนจะไม่ได้เห็นขาเปลือยๆ ของราชวงศ์ผู้หญิงเป็นเด็ดขาด ไม่ว่ากระโปรงจะมีความยาวขนาดไหน แต่สมาชิกราชวงศ์ผู้หญิงถูกบังคับให้สวมถึงน่องเสมอ หากต้องปรากฏตัวในที่สาธารณะหรืออกงานสำคัญ

สิ่งที่ "มาร์เคิล" ห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

  1. ห้ามเข้านอนก่อนควีนอลิซาเบธ

ในงานเลี้ยงส่วนตัวภายในพระราชวัง ที่สมาชิกราชวงศ์อาจกำลังพูดคุยกันอย่างสนุกสนานในห้องนั่งเล่น และในห้องนั้นหรืองานนั้นดันมีสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 อยู่ด้วย ก็จะมีธรรมเนียมว่าห้ามใครเข้านอนก่อนควีน ครั้งหนึ่งเจ้าหญิงไดอาน่ารู้สึกประชวร และขอตัวเข้าบรรทมก่อนควีนอลิซาเบธ ทางด้านพระราชเลขาส่วนพระองค์ของควีนก็ได้เตือนว่าพระองค์ไม่ควรทำเช่นนั้น และแน่นอน กับมาร์เคิล ก็จะต้องทำการธรรมเนียมนี้เช่นกัน

  1. อดเล่นเกมโมโนโพลี

นี่อาจเป็นกฏที่ฟังดูแปลกที่สุด และอยู่ห่างไกลจากคำว่าธรรมเนียม หรือภาพลักษณ์ที่ดีงาม แต่เกมโมโนโพลีที่โด่งดัง ซึ่งเป็นการ์ดเกมแสนสนุกที่ทั่วโลกเล่นกัน ไม่ใช่เกมที่ควีนอลิซาเบธทรงโปรดนัก ไม่แน่ชัดว่าก่อนหน้านี้ สมาชิกราชวงศ์ได้เล่นเกมนี้แล้วเกิดทะเลาะเบาะแว้งอะไรกันขึ้นหรือไม่ ก็ได้แต่หวังว่า มาร์เคิลจะไม่ใช่แฟนคลับเกมโมโนโพลีตัวยง จนต้องแอบเล่นเกมนี้ในพระราชวัง

สิ่งที่ "มาร์เคิล" ห้ามทำ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

  1. อำลาวงการบันเทิง

ชื่อของเมแกน มาร์เคิล จะไม่ใช่นักแสดงสาวชื่อดังอีกต่อไป อนาคตจะอาชีพนักแสดงของเธอจะเป็นเพียงแค่อดีต และเธอต้องยุติบทบาทการแสดงนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

  1. อดเที่ยวคนเดียว

หลังจากนี้ การเดินทางไปที่ไหนซักแห่งของมาร์เคิล จะไม่ใช่การเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวอีกต่อไป เมื่อเธอก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์แล้ว ความปลอดภัยเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเมือเธอต้องเดินทาง เธอจะมีบอดีการ์ดและทีมรักษาความปลอดภัยติดตามเธอไปทุกหนทุกแห่ง และทีมรักษาความปลอดภัยจะอยู่กับเธอ 24 ชั่วโมงนับจากนี้

related