svasdssvasds

บุกจับเรือประมงสัญชาติ เวียดนาม ลักลอบจับปลาน่านน้ำทะเลไทย

บุกจับเรือประมงสัญชาติ เวียดนาม ลักลอบจับปลาน่านน้ำทะเลไทย

ตรวจสอบจับกุมเรือประมงเวียดนามลักลอบเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย พบชาวเวียดนาม 1 ราย ไร้ใบอนุญาตให้ทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 21 พ.ค.61 พลเรือโทบรรจบ โพธิ์เเดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 1 (ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรชลเขต 1..อ่านสอน-ชน เขต 1) จังหวัดชลบุรี สั่งการให้ พลเรือตรีสำเริง จันทร์โส เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ตรวจสอบจับกุมเรือประมงเวียดนามลักลอบเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

บุกจับเรือประมงสัญชาติ เวียดนาม ลักลอบจับปลาน่านน้ำทะเลไทย

จึงสั่งการให้ เรือเอกสุริยา ใยอ่อน ผู้บังคับเรือตรวจการณ์ 994 (เรือ ต.994) นำเรือ ต.994 พร้อมกำลังพลประจำเรือออกลาดตระเวนตรวจสอบ พบเรือประมงดังกล่าว ไม่มีหมายเลขหัวเรือ คนในเรือกำลังเก็บเบ็ดราวที่ปล่อยในทะเลเพื่อจับปลาลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย จึงให้สัญ ญาณหยุดเรือแล้วขึ้นตรวจสอบ พบว่าในเรือลำดังกล่าวมีชาวเวียดนาม 1 คน เป็นทั้งผู้ควบคุมเรือและเจ้าของเรือ ทราบภายหลังชื่อ นาย ลีเหอง เหว่ย อายุ 27 ปี ค้นในเรือไม่มีใบอนุญาตให้ทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย ไม่มีเอกสารจดทะเบียนเรือ ไม่มีเอกสารแสดงสัญชาติของเรือ จึงทำ การจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานใช้เรือไร้สัญชาติทำการประมง และทำการประมงในเขตประมงไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางอื่นๆ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคิรีขันธ์ เพื่อดำเนินการต่อไป

บุกจับเรือประมงสัญชาติ เวียดนาม ลักลอบจับปลาน่านน้ำทะเลไทย

พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรชล.เขต 1 กล่าวว่าการดำเนินตรวจจับเรือประมงต่างชาติที่เข้ามาลักลอบทำการประมงในเขตน่านน้ำไทยนี้ ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลไทย และกองทัพเรือ โดยพลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการ แก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ผบ.ศปมผ.) ให้มีการดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

related