svasdssvasds

“สุเทพ”ปัด! กปปส.นัดชุมนุม 27 พ.ค.นี้ ย้ำเลือกตั้งตามโรดแมป

“สุเทพ”ปัด! กปปส.นัดชุมนุม 27 พ.ค.นี้ ย้ำเลือกตั้งตามโรดแมป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยัน กปปส.ไม่ได้การนัดชุมนุม 27 พฤษภาคมนี้ พร้อมย้ำจุดยืนต้องการให้เลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแมป เตือนกลุ่มคนอยากอยากตั้ง หากอยากเลือกตั้งจริง อยู่เฉยดีกว่า

วันนี้(21พ.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่มีคนโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียนัดหมายกลุ่ม กปปส.ออกมาชุมนุมในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เพื่อแสดงออกไม่อยากเลือกตั้ง ว่า แกนนำ กปปส.ทุกคนไม่ใครนัดชุมนุม และจุดยืนของ กปปส.คือ ต้องการให้มีการเลือกตั้งตามโรดแมป ดังนั้นคนที่ออกมาทำแบบอาจมองได้ว่า มีความพยายามสร้างความขัดแย้ง ทำให้ คสช.จัดการเลือกตั้งไม่ได้  เพื่อให้คสช.เสียภาพพจน์และยิ่งตกต่ำลง แต่ก็มีบางกลุ่มทำทีเหมือนอยากเลือกตั้ง แต่ใจคิดว่าทำให้วุ่นวายไว้ คสช.จะได้จัดการเลือกตั้งไม่ได้  ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าว แต่เชื่อว่า การออกมาแถลงในวันนี้ จะหยุดคนที่จะออกมาชุมนุมในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ได้ เพราะเชื่อว่า กลุ่ม กปปส.ยังเชื่อมั่นในตนเองอยู่

พร้อมฝากถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะชุมนุมในวันพรุ่งนี้ว่า อย่าโกรธกันนะ แต่ถ้าอยากให้มีการเลือกตั้ง ขอให้อยู่เฉยๆ ก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว

ไม่อยากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เพราะไม่อยากเป็นการเติมเชื่อไฟลงไปในกองเพลิง หากต่างฝ่ายต่างเคลื่นไหวไม่คำนึงถึงภาพรวมก็จะเกิดปัญหาลุกลามใหญ่โตบ้านเมืองไม่สงบไม่เป็นผลดีต่อการเลือกตั้ง ตัดชน  จุดยืนที่ชัดเจนของ กปปส.คือ เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำเนินการให้มี บทบาทของ กปปส.ยุติตั้งแต่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2557 แล้ว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการเดินหน้าทางการเมือง ของ กปปส.ด้วยว่า จะไม่มีการตั้งพรรคการเมืองในนาม กปปส. แกนนำกลุ่ม กปปส.หลายคนกลับไปอยู่ในพรรคการเมืองของตนเองแล้ว ยกเว้นตนคนเดียวที่ไม่ได้กลับพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากในอนาคตมีประชาชนที่มีความคิด อุดมการณ์บ้านเมืองเดียวกับตนตั้งพรรค ตนก็อาจไปร่วม แต่ขณะนี้ยังไม่มี พร้อมปฏิเสธเรื่องสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกด้วย เพราะ ตนไม่เคยพูด แต่ที่บอกว่าสนับสนุนหมายถึงสนับสนุนตอนนี้ ไม่ได้หมายถึงในอนาคต

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังเชื่อว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพราะเหมาะทั้งในแง่ของกฎหมายและความเป็นจริง ซึ่งหากจะเลื่อนจริงต้องมีเหตุสุดวิสัยที่ประชาชนรับได้

นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ถึงการทำงาน  4 ปี ของ คสช. ด้วยว่า ทำให้ประเทศมีความสงบ และต้องยอมรับว่า รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เป็นผลงานของ คสช.ที่ยกร่างไปตามทิศทางที่ตรงกับเจตนารมณ์ของประชาชน อีกทั้ง คสช.ยังมีเจตนาที่จะปฏิรูปประเทศ ซึ่งหลายเรื่องก็ตรงกับเจตนารมณ์ของประชาชน อาทิ การปฏิรูปตำรวจ ส่วนการปฎิรูปด้านอื่นๆก็ต้องให้ประชาชนช่วยขับเคลื่อน โดยเรื่ิองการบริหารราชการแผ่นดิน

 

related