svasdssvasds

รายงานสดกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้าพื้นที่ มธ.ไม่เปิดไฟ

รายงานสดกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้าพื้นที่ มธ.ไม่เปิดไฟ

หลังจากที่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดรวมตัวภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อ คสช. แต่ถูกตำรวจเข้ามาขัดขวางไม่ กระทั่งก่อนจะยินยอมเปิดทางให้กลุ่มมวลชนเข้าไปภายใน

[embed]https://www.facebook.com/SpringNewsonline/videos/10155481379910841/[/embed]

จากกรณีที่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่มีการรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 17:00 น.วันนี้เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาปักหลักเพื่อจะร่วมเคลื่อนขบวนออกเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) ซึ่งตำรวจ แต่ตำรวจได้มีการจัดกำลัง กองร้อยควบคุมฝูงชน 5 กองร้อย วางกำลังนอกรั้วขนานกับพื้นที่ชุมนุม เพื่อคอยดูแลควบคุมสถานการณ์

กระทั่งเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการตัดกุญแจ บริเวณฝั่งประตู 3 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ เพื่อเปิดทางให้กลุ่มมวลชนที่สนับสนุนการชุมนุม เข้าพื้นที่จะเริ่มการปะทะกันด้วยวาจา พร้อมกั้นพื้นที่ โดยร้อของให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปสมทบการชุมนุม แสดงบัตรประชาชน

การเจรจาดังกล่าวกินเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จนได้ข้อยุติว่า ตำรวจจะไม่มีการตรวจบัตรประชาชน กลุ่มมวลชนที่เดินทางมาร่วมสมทบ แต่ทุกคนต้องเข้าแถวเรียง 1 ทยอยเข้าทางประตู 3 โดยตำรวจะบันทึกภาพใบหน้าของผู้เข้าร่วมไว้ทั้งหมด รวมทั้งมีการตรวจค้นอาวุธเพื่อป้องกันกลุ่มคนไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ด้วย

related