svasdssvasds

รวบ! หนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกงกว่า 75 ล้านบาท

รวบ! หนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกงกว่า 75 ล้านบาท

ตำรวจชลบุรีจับกุมหนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกงมูลค่า 2,800 กว่าล้านวอน หรือเป็นเงินไทยประมาณ 75 ล้านบาท

วันนี้(22พ.ค.)พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,ตำรวจเมืองพัทยา ,ตำรวจภูธรหนองปรือ, ตำรวจท่องเที่ยว ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ควบคุมตัวนายคิม วุง อายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ตามหมายจับสากลในข้อหาฉ้อโกง ได้ที่อาคารลุมพินีวิลล์ นาเกลือ- พัทยา ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รวบ! หนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกงกว่า 75 ล้านบาท

พลตำรวจตรีนันทชาติ เปิดเผยว่าตำรวจกองการต่างประเทศได้รับการติดต่อจากกงสุลฝ่ายตำรวจสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงจากตำรวจสากลใต้ ที่มีหมายจับตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยและกบดานในจังหวัดชลบุรี จึงสืบสวนจนจับกุมตัวได้ภายในที่พัก

โดยนายคิม วุง ผู้ต้องหาเคยเป็นผู้จัดการด้านการให้คำปรึกษาและโฆษณาของบริษัท ยู แอนด์ เอิร์ท จำกัด ได้แจ้งให้กับผู้เสียหายว่าสามารถจัดหาหน้ากาก บีบี อิเล็กทรอนิกส์ แต่ผู้เสียหายต้องเป็นผู้ลงทุนจำนวน 2,200 ชิ้น เป็นเงินมูลค่า 2,806,700,000 (สองพันแปดร้อยหกล้านเจ็ดแสน )วอนเกาหลี คำนวณเป็นเงินไทยประมาณ 75 ล้านบาท แต่นายคิม ไม่สามารถขายและนำเงินมาคืนได้ จึงถูกแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตามนายคิม วุง ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องผลักดันกลับไปไต่สวนต่อยังประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

related